Cẩn thận bị lừa khi mua robot hút bụi mini giá rẻ

Trên các trang thương mại điện tử rao bán tràn lan các loại robot hút bụi mini giá rẻ, chỉ có giá dưới 500.000 đồng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng. Đa phần là sản phẩm Trung Quốc, với tên thương hiệu xa lạ như Bowai, Sweep, thậm chí là không có thương hiệu. Một số người bán khẳng định rằng các sản phẩm này là hàng nội địa Trung Quốc hoặc dòng cao cấp, hàng Nhật. Tuy nhiên, các robot hút bụi này thực tế chỉ là món đồ chơi chạy quanh nhà, không có khả năng làm sạch.

Theo quảng cáo trên mạng, robot mini hút bụi này có lực hút mạnh nhưng không ồn, tích hợp cảm biến có khả năng tránh vật cản và pin 120 phút.

Nhiều người tiêu dùng sau khi xem quảng cáo hấp dẫn đã đặt mua robot hút bụi mini trên mạng. Khi nhận sản phẩm, vỏ hộp bên ngoài in tiếng Nhật hoặc Trung, hình minh hoạ đẹp mắt kèm theo lời giới thiệu về các chế độ làm sạch. Tuy nhiên, sản phẩm bên trong chỉ là một chiếc máy có vỏ bằng nhựa mỏng và nhẹ hơn cả một chiếc điện thoại, kích thước chỉ nhỉnh hơn bàn tay. Sản phẩm chỉ có một vài tấm giấy mỏng, gọi là khăn lau, dính ở dưới bụng robot khi di chuyển để làm sạch mặt sàn chứ không hề có bộ phận hút bụi, hộp chứa rác. Khi hoạt động, robot chạy quanh nhà nhưng không hút được bụi.

Robot hút bụi mini không có cảm biến hay radar. Ảnh: Tuấn Anh.
Robot hút bụi mini không có cảm biến hay radar. Ảnh: Tuấn Anh.

Có những sản phẩm người dùng mua về hút được bụi nhưng lực hút kém, bỏ sót rác và chỉ sau vài phút hoạt động là đâm vào tường liên tục chứ không thể tránh được chướng ngại vật, tự chuyển hướng và không rơi khỏi bàn như quảng cáo. Đặt ở giữa nhà thì máy chỉ xoay tròn trong một khoảng nhỏ.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực nhà thông minh, các robot hút bụi mini đó chỉ là những chiếc xe chạy tự động được gắn thêm giẻ lau hoặc quạt hút, khả năng làm sạch kém hiệu quả, thậm chí là không có. Robot hút bụi mini này không có cảm biến hay radar để tự động tránh chướng ngại vật như quảng cáo. Chúng chỉ được trang bị bánh xe xoay tròn đa hướng, như trên đồ chơi của trẻ con. Do vậy, nó không thể di chuyển theo hướng, lịch trình cụ thể và tránh được vật cản như robot xịn mà chỉ đổi hướng khi chạm vào bất kỳ vật nào.

Tóm lại, tất cả thông số quảng cáo về robot hút bụi mini giá rẻ đều được thổi phồng. Người dùng không nên tin mù quáng vào quảng cáo và ham rẻ để tránh mua phải sản phẩm không chất lượng. Tốt nhất, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có thương hiệu, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ những người tiêu dùng khác.

Thứ Sáu, 24/07/2020 10:53
2,89 👨 1.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo