Cách cho bột/nước giặt vào máy đúng, 90% mọi người thực hiện sai

Máy giặt là thiết bị quen thuộc trong mọi gia đình tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy giặt một cách đúng nhất. Một sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải là cho bột/nước giặt vào máy.

Cho bột giặt, nước giặt vào khay không đúng

Trên các loại máy giặt phổ biến trên thị trường hiện nay, có 2 loại khay chứa bột giặt, nước giặt khác nhau được chia thành 2 hoặc 3 ngăn.

Khay có 3 ngăn sẽ có các ký hiệu trên đó để quy định cụ thể cách dùng. Cụ thể, ngăn có ký hiệu là số I La Mã là ngăn dùng để chứa nước giặt, ngăn ký hiệu số II La Mã là ngăn dùng để chứa bột giặt và ngăn có ký hiệu bông hoa sẽ chứa nước xả. Ở một số loại máy giặt, ký hiệu này sẽ được thay thế bằng chữ tiếng Anh.

Với máy giặt mà khay có 2 ngăn thì nước giặt hay bột giặt sẽ chỉ được dùng chung cho 1 ngăn.

Quy trình thêm chất tẩy rửa vào máy sai

Nhiều người thường có thói quen cho quần áo vào máy trước rồi mới cho bột giặt, nước giặt vào sau. Tuy nhiên, quy trình tiêu chuẩn thường là cho bột hoặc nước giặt phù hợp với lượng quần áo vào trước, tiếp theo là nước xả vải rồi mới cho đồ giặt vào lồng giặt.

Theo các chuyên gia, việc thêm chất tẩy rửa vào mà không đúng các ngăn, vị trí hay quy trình có thể khiến việc giặt không đạt hiệu quả cao, quần áo giặt xong không được sạch, thơm như ý muốn. Thậm chí còn có thể khiến quần áo có mùi hôi khó chịu, bị loang màu hay ố vàng.

Thứ Tư, 28/06/2023 15:12
51 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt