Khối lượng trên máy giặt là quần áo khô hay ướt?

Máy giặt 10kg, máy giặt 8kg, máy giặt 7kg…. Khi mua máy giặt chúng ta thường thấy số kg trên thông tin của máy giặt. Vậy số kg này có ý nghĩa gì? Khối lượng trên máy giặt là quần áo khô hay ướt? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời, từ đó ước chừng được khối lượng quần áo cho mỗi lần giặt để phù hợp với máy giặt của nhà mình nhé.

Nhiều người cho rằng, số kg được đánh dấu trên máy là khối lượng của quần áo khô. Một số ý kiến khác lại cho rằng đó là khối lượng của quần áo ướt. Nhưng thực tế số kg trên máy giặt là trọng lượng cho phép của quần áo sau khi giặt xong.

Ví dụ, một máy giặt được đánh dấu 10 kg, tức lượng quần áo giặt xong chỉ nên nặng tối đa 10 kg.

Khi chúng ta cho đồ bẩn vào máy giặt và bấm nút, quá trình giặt, xả, vắt sẽ bắt đầu. Quần áo sau khi giặt sạch và vắt sẽ nặng hơn trước khi giặt và nhẹ hơn lúc ướt.

Ảnh: Treehugger
Ảnh: Treehugger

Con số kg trên máy giặt ảnh hưởng gì tới quá trình giặt?

Con số kg trên máy giặt ảnh hưởng đến lượng quần áo có thể giặt trong một lần, điều này cũng quyết định độ bền của thiết bị. Nếu lượng quần áo cho vào 1 lần giặt quá nhiều có thể tốc độ của động cơ giảm xuống, hiệu quả làm sạch bị ảnh hưởng, thậm chí làm hỏng thiết bị.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy giặt

Sau khi người dùng cho quần áo bẩn vào máy giặt, đổ lượng nước giặt phù hợp và khởi động máy. Máy giặt sẽ cân lượng quần áo trong lồng để tính toán lượng nước phù hợp.

Nếu cho quần áo đã ngâm, quần áo bị ướt vào máy giặt, bạn hãy tắt chức năng "tự động cân" của máy. Bởi quần áo ướt nặng sẽ khiến máy tăng mức nước gây lãng phí và giảm ma sát, ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch.

Chỉ nên cho quần áo chiếm tối đa 80% thể tích lồng giặt, không nên cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo (không được ít hơn 20% thể tích lồng). Máy giặt có mức nước tối thiểu, nếu cho quá ít quần áo, mực nước trong máy tương đối cao khiến quần áo không được ma sát với nhau, từ đó làm giảm hiệu quả làm sạch.

Thứ Ba, 21/03/2023 07:53
23 👨 1.157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt