Cách bật chế độ thể thao trên tivi để xem World Cup mượt mà

Hầu hết các dòng tivi hiện nay đều được tích hợp sẵn chế độ thể thao (Football mode), mỗi hãng sẽ có tên gọi và cách thiết lập khác nhau nhưng chúng đều có mục đích chung là hỗ trợ tốt nhất cho việc xem thể thao, đặc biệt là bóng đá. Khi bật chế độ thể thao trên tivi, bạn sẽ được trải nghiệm các trận cầu một cách chân thực từ hình ảnh tới âm thanh để gần với cảm giác xem trực tiếp tại sân vận động nhất có thể.

World cup 2018 đang diễn ra và đây chính là thời điểm thích hợp để bạn tận dụng tính năng này trên chiếc Smart tivi nhà mình. Nếu sử dụng các dòng tivi của Samsung, Sony, LG, Toshiba,… thì hãy chuyển tivi sang chế độ thể thao ngay từ bây giờ để xem World cup mượt mà hơn nhé!

1. Cách bật chế độ thể thao trên tivi LG

Chế độ thể thao trên các dòng tivi LG còn được gọi là Sport hay Soccer, nó cho phép bạn dễ dàng kích hoạt hoặc tùy chỉnh các thông số để có được trải nghiệm tốt nhất. Kích hoạt tính năng này, bạn bấm vào nút Home trên remote và chọn biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên cùng bên phải để vào Settings (cài đặt) > Picture (ảnh) > Picture mode (chế độ hình ảnh) > Soccer hoặc Sport. Ngoài ra, còn một số chế độ khác như Vivid, Standard, Eco, Cinema và Game.

Cách bật chế độ thể thao trên tivi LG

Trong trường hợp bạn không thấy tùy chọn trên, hãy tìm kiếm mục Picture > TruMotion trong phần Cài đặt. Thay đổi qua lại giữa các tùy chọn Smooth, Clear và Clear Plus cho đến khi cảm thấy vừa ý. Nếu vẫn chưa ổn, bạn có thể chuyển sang tùy chọn User và thay đổi thông số tại mục De-Judder và De-Blur, chuyển tất cả về 0 và tăng dần từ từ đến khi thấy phù hợp.

2. Cách bật chế độ thể thao trên tivi Samsung

Football mode được Samsung hết sức chú trọng, điều này có thể thấy rõ qua màu sắc hiển thị trên sân cỏ, các gam màu từ ánh đèn, đồng phục cũng rực rỡ hơn. Có 2 cách để bật chế độ bóng đá trên tivi Samsung:

Cách 1: Trên remote (điều khiển) bạn nhấn vào nút SPORTS, tivi sẽ tự động chuyển sang chế độ thể thao để bạn dễ dàng theo dõi các chuyển động nhanh trong bóng đá.

Cách 2:

Nếu điều khiển không có nút SPORTS, bạn hãy truy cập vào phần Menu > Hệ thống > Chế độ thể thao > chọn Mở để tivi kích hoạt chế độ thể thao.

Cách bật chế độ thể thao trên tivi Samsung

Khi muốn tắt chế độ thể thao, bạn chỉ cần nhấn nút SPORTS một lần nữa hoặc thực hiện việc này trong phần cài đặt hệ thống.

3. Cách bật chế độ thể thao trên tivi Sony

Không kém cạnh các hãng tivi ở trên, Sony cũng mang đến cho người dùng chế độ xem bóng đá đỉnh cao Live Football trên các dòng tivi Bravia ra mắt năm 2014. Không chỉ quan tâm đến hình ảnh, âm thanh hãng còn đặc biết chú trọng đến việc mang lại hiệu ứng thật nhất cho người xem. Một điểm cộng khác trên tivi Sony là bạn có thể kết nối với mạng xã hội, xem các tin tức thể thao nóng hổi ngay trong chế độ thể thao, kể cả những tin độc quyền từ FIFA.

Cách bật chế độ thể thao trên tivi Sony

Bật chế độ thể thao trên tivi Sony rất đơn giản, bạn bấm nút Football ngay trên remote, sau đó bấm vào biểu tượng dấu cộng và chuyển chế độ hình ảnh (Picture mode) thành Vivid hoặc Standard.

4. Cách bật chế độ thể thao trên tivi Toshiba

Chế độ thể thao (Football mode) trên các dòng tivi Toshiba hoạt động bằng cách phân tích sau đó sẽ làm nổi bật các hình ảnh đang chuyển động trên màn hình. Từ đó, màu sắc của sân cỏ, trái banh, cầu thủ,... sẽ tươi và rõ nét hơn, đồng thời tiếng ồn trên tivi cũng sẽ được giảm thiểu tối đa, mang đến cảm giác thật như xem trực tiếp tại sân vận động.

Cách bật chế độ thể thao trên tivi Toshiba

Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị!

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/06/2018 13:46
2,73 👨 1.780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi