Ấm siêu tốc bị hỏng có nên sửa chữa và dùng tiếp không?

Ngày nay ấm siêu tốc là món đồ dùng nhà bếp được dùng phổ biến ở mọi gia đình bởi khả năng đun sôi nước nhanh, chất liệu an toàn đảm bảo sức khỏe. Nhưng vì là đồ điện nên dùng lâu cũng sẽ bị hỏng. Vậy khi ấm siêu tốc bị hỏng có nên sửa chữa và dùng tiếp không?.

Ấm siêu tốc bị hỏng nên mua mới hay sửa chữa lại?

Khi ấm siêu tốc bị hỏng bạn cần xác định tình trạng hỏng của ấm để xem có sửa được không hay phải mua mới.

1. Tùy vào mức độ hư hỏng của bình siêu tốc

Ấm siêu tốc khi bị hỏng có thể chia làm hai mức độ: mức độ hỏng nhẹ và mức độ hỏng nặng.

1.1. Mức độ nhẹ

Ở mức độ hỏng nhẹ bạn có thể tự sửa chữa và dùng tiếp mà không cần mua mới. Với mức độ hỏng nhẹ bình sẽ gặp phải những lỗi sau và cách khắc phục khá đơn giản:

Nước chưa sôi nhưng ấm đã tự động ngắt điện trước

Nguyên nhân: Do ấm sử dụng lâu ngày nhưng lại ít được vệ sinh nên hay xảy ra tình trạng đóng cặn ở đáy bình dẫn đến hậu quả làm hỏng rơ le cảm biến nhiệt khiến nước chưa sôi ấm đã tự động ngắt điện trước.

Cách khắc phục: Đối với nguồn nước máy không được lọc qua máy lọc nước rất hay có cặn bẩn vì vậy khi đun nước bằng ấm siêu tốc các cặn bẩn này sẽ đọng lại ở đấy ấm. Vì thế bạn cần vệ sinh đáy bình siêu tốc thường xuyên và làm sạch rơ le (2 tuần / 1 lần).

Nước đã sôi nhưng ấm chưa tự động ngắt

Nguyên nhân: Do bạn chưa đóng nắp bình chặt nên cảm biến rơ le nhiệt sẽ xác định sai giá trị đo vì vậy khi nước sôi ấm vẫn không ngắt nguồn điện tự động.

Ấm siêu tốc không tự động ngắt điện

Cách khắc phục: Trước khi bật công tắc đun sôi bạn cần kiểm tra phần nắp ấm xem đã đóng kín khít hay chưa. Vì chỉ khi nắp được đóng kín thì rơ le nhiệt mới tự động ngắt nguồn điện.

Không bấm được công tắc để đun nước

Nguyên nhân: ​

  • Trường hợp 1: Có thể do bạn đổ nước chưa tới vạch nước tối thiểu nên công tắc sẽ không bật được.
  • Trường hợp 2: Do bạn đun nước liên tục quá nhiều lần khiến mâm nhiệt bị nóng quá mức vì vậy sẽ không bật được công tắc.

Không bật được công tắc ấm siêu tốc

Cách khắc phục:

  • Trường hợp 1: Bạn cần đổ nước trên vạch nước tối thiểu và dưới vạch Max theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Trường hợp 2: Khi mâm đế tiếp điện của bình đun nóng quá, rơ le trong mâm nhiệt sẽ tự động ngắt mạch điện.​ Vì thế bạn không nên tiếp diễn thói quen đun nước liên tục để cho bình đun có thời gian nguội trước khi hoạt động lại.

1.2. Mức độ hỏng nặng

Đối với những lỗi hỏng nặng cần phải tháo ấm ra để kiểm tra và sửa chữa. Tuy nhiên vì không có chuyên môn kỹ thuật nên các bạn không được tự ý tháo ấm siêu tốc mà hãy mang đến cửa hàng sửa đồ điện dân dụng để sửa chữa.

Mua mới khi ấm siêu tốc bị hỏng nặng

Những trường hợp sau sẽ được xét vào tình trạng ấm bị mức độ hỏng nặng: bình đun có mùi khét khi sử dụng, ấm đun bị bóp méo hoặc chảy nhựa.

2. Khi nào nên mua mới ấm siêu tốc?

Khi đã xác định được mức độ hư hỏng của ấm siêu tốc bạn sẽ biết được có cần mua mới ấm siêu tốc hay không. Đối với trường hợp ấm siêu tốc bị hỏng nhẹ bạn có thể sửa và sử dụng tiếp được.

Còn trường hợp ấm siêu tốc bị hỏng nặng như chảy nhựa, móp méo thì không nên sửa chữa nữa mà hãy mua một chiếc ấm khác để sử dụng. Bởi khi ấm bị móp méo sẽ khiến cho rơ le không còn nhạy nữa và dễ bị nhảy điện sớm hoặc không tự động ngắt điện.

Khi bình bị chảy nhựa nếu đun ở nhiệt độ cao nhựa sẽ phôi ra nước, uống rất hại cho sức khỏe. Ngoài ra có nên mua mới ấm siêu tốc hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu của gia đình bạn.

Ấm siêu tốc được bán trên thị trường có giá bán cực giẻ, dao động ở mức 99.000đ - 1.000.000đ nên bạn dễ dàng mua được chiếc ấm như ý muốn mà không cần sửa chữa ấm cũ nữa để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Hoặc nhân tiện ấm bị hỏng họ muốn đổi cái mới đẹp hơn, đắt tiền hơn.

Với bài viết này thì khi ấm siêu tốc bị hỏng bạn sẽ biết phải làm sao rồi đúng không.

Mua ấm siêu tốc chính hãng ở đâu để đảm bảo độ bền?

Ấm siêu tốc muốn bền bạn nên chọn thương hiệu chính hãng như: ấm siêu tốc Sunhouse, ấm siêu tốc Sharp, ấm siêu tốc Sanaky, ấm siêu tốc Delonghi...

Ấm siêu tốc của những thương hiệu này đều được bán trên website META.vn với giá bán cực kỳ ưu đãi.

Nếu chưa biết chọn mua mẫu ấm siêu tốc nào hãy liên hệ tới META theo số điện thoại dưới đây để được nhân viên bán hàng hỗ trợ tốt nhất.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/10/2020 10:29
31 👨 3.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo