Bao cao su là gì? Bao cao su dùng để làm gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy báo đài hoặc một ai đó nói rằng nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục. Vậy bạn có biết bao cao su là gì? Bao cao su dùng để làm gì? Hãy đọc bài viết của chúng tôi nếu bạn chưa thực sự hiểu về nó.

Bao cao su là cái gì? Tác dụng của bao cao su

Bao cao su (BCS) là một dụng cụ được sử dụng để làm giảm khả năng mang thai và nguy cơ lây nhiễm các bệnh lậu mủ, giang mi, HIV,… khi quan hệ tình dục. Người ta còn gọi bao cao su với nhiều cái tên khác nhau như bao dương vật, ca pốt (tiếng Pháp), condom (tiếng Anh), túi cao su, áo mưa (tiếng lóng). Chất liệu làm bao cao su thường là nhựa tổng hợp, polyisoprene, ruột cừu,… có độ bền và độ đàn hồi cao.

Bao cao su được chia thành nhiều loại khác nhau như bao cao su cho nữ, bao cao su cho nam, bao cao su gai, bao cao su bi, bao cao su giúp kéo dài thời gian, bao cao su siêu mỏng,… Về thương hiệu, Durex và Sagami là hai cái tên được biết đến nhiều nhất trên thị trường bao cao su. Sự đa dạng của bao cao su mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn đồng thời góp phần cải thiện chất lượng tình dục.

Bao cao su dùng để làm gì? Trên thực tế, công dụng chính của bao cao su là để làm giảm khả năng mang thai và nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục. Ngoài ra, bao cao su cũng được sử dụng để đựng tinh dịch khi chữa trị vô sinh hoặc dùng cho một số mục đích khác ngoài quan hệ tinh dục như chống thấm nước cho sản phẩm, bọc đầu súng trường,…

Mặc dù không mang lại hiệu quả tuyệt đối nhưng bao cao su vẫn được đánh giá là biện pháp bảo vệ tốt nhất khi quan hệ tình dục. So với việc dùng thuốc tránh thai, bao cao su có chi phí rẻ hơn, ít tác dụng phụ hơn.

Hình ảnh bao cao su

Hình ảnh bao cao su

Cách sử dụng bao cao su

Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng bao cao su mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Bước 1: Kiểm tra bao cao su

Bao cao su bị rách sẽ làm giảm hiệu quả bảo vệ. Vì vậy, trước khi quan hệ, bạn cần kiểm tra xem bao cao su có bị rách hay không. Nếu rách thì nên thay bằng cái mới.

Bước 2: Bóp nhẹ phần núm của bao cao su để đẩy không khí thoát hết ra bên ngoài

Bước 3: Chụp bao chùm lên đầu dương vật

Bước 4: Vuốt bao cao su để bao cuốn đến sát gốc dương vật

Bước 5: Sau khi xuất tinh, tháo bao cao su ra khỏi dương vật, thắt chặt miệng bao rồi bỏ vào thùng rác.

Khi dùng bao cao su, người ta cũng dùng kèm gel bôi trơn để tăng độ ẩm và chất nhờn cho âm đạo, từ đó hạn chế cảm giác đau rát khi quan hệ.

Để tìm hiểu thêm về vật dụng hữu ích này, Quantrimang mời bạn đón đọc bài viết tổng hợp: Sử dụng bao cao su có an toàn không? Tất tần tật những điều cần biết về bao cao su. Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tường tận trong bài viết như: Sử dụng bao cao su có an toàn hay không? Có những loại bao cao su nào trên thị trường? Thương hiệu bao cao su nào giá rẻ mà đáng tin cậy? Cách đeo bao cao su như thế nào là đúng cách? Nên mua bao cao su ở đâu chính hãng mà kín đáo?

Những lưu ý khi sử dụng bao cao su

  • Luôn kiểm tra hạn sử dụng của bao cao su
  • Xé gói đựng cẩn thận, tránh làm rách bao
  • Chọn sản phẩm có kích thước phù hợp
  • Chỉ đeo bao cao su khi dương vật đã cương cứng
  • Không nên kéo bao quá căng
  • Không duỗi bao cao su trước khi đeo
  • Mỗi bao cao su chỉ sử dụng 1 lần duy nhất
  • Nên sử dụng gel bôi trơn kết hợp cùng bao cao su
  • “Rút trận” kịp thời để tránh tình trạng bao bị tuột hay tinh dịch tràn ra bên ngoài
  • Bảo quản bao cao su đúng cách, tránh để gần các vật sắt nhọn hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời
  • Nếu gặp trình trạng rách bao, tuột bao khi đang quan hệ thì cần tìm ngay đến các biện pháp phòng tránh khác

Mẹo hay: Cách mua bao cao su không ngại

Sử dụng bao cao su đúng cách

Sử dụng bao cao su đúng cách để bảo vệ chính mình

Mong rằng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ BCS là gì, tác dụng của bao cao su cũng như cách sử dụng. Bạn có thể tìm hiểu thêm Mua bao cao su ở đâu đảm bảo chất lượng.

>>>Tham khảo thêm:

Thứ Hai, 01/06/2020 10:20
4,810 👨 25.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo