Tại sao Volvo XC90 là một trong những chiếc SUV an toàn nhất thế giới

Volvo XC90 là một mẫu SUV hạng sang của Volvo - thương hiệu xe hơi Thụy Điển từ lâu đã nổi tiếng với những chiếc xe sở hữu hệ thống an toàn hàng đầu thế giới.

Volvo-XC90

Những yếu tố giúp SUV hạng sang Volvo XC90 trở nên an toàn

Cấu trúc thân xe vững chắc được thiết kế theo cấu trúc "Zone Body" giúp phân tán lực va chạm. Ngoài ra khung gầm cứng cáp, sử dụng nhiều loại thép cường lực giúp hấp thụ lực va chạm tối đa, bảo vệ khoang lái. Kết cấu xe có tới 40% là làm từ thép boron là loại thép vững chắc nhất đang được sử dụng bởi ô tô hiện đại.

Hệ thống túi khí toàn diện: Xe được trang bị hệ thống túi khí đa điểm, bao gồm túi khí trước, bên, rèm, để có thể bảo vệ người ngồi trong.

Hệ thống hỗ trợ người lái bán tự động Pilot Assist giúp xe tự động giữ làn, điều chỉnh tốc độ theo biển báo và duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước. Ngoài ra xe còn được trang bị phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, giúp tăng cường sự an toàn và thoải mái cho người lái.

Volvo XC90 còn được trang bị công nghệ City Safety có khả năng tự động phanh khẩn cấp để tránh va chạm ở tốc độ thấp, giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn khi di chuyển trong thành phố.

Nội thất của xe được sử dụng nhiều chất liệu cao cấp, thân thiện với môi trường và có khả năng hấp thụ năng lượng va chạm. Đồng thời, ghế ngồi trên XC90 được thiết kế khoa học, ôm sát cơ thể, giúp giảm thiểu chấn thương, bảo vệ hành khách tốt hơn khi xảy ra va chạm.

Theo đánh giá của 2 đơn vị thử nghiệm va chạm danh tiếng là NHTSA (Bắc Mỹ) và Euro NCAP (châu Âu), Volvo XC90 đều đạt tối đa 5 sao trong toàn bộ các bài thử va chạm.

Thứ Bảy, 10/08/2024 09:34
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo