Ra mắt pin xe điện sạc siêu nhanh, 5 phút được 80% dung lượng

Nybolt, công ty khởi nghiệp của Anh vừa ra mắt mẫu pin xe điện sạc siêu nhanh, nạp được 80% dung lượng chỉ trong 5 phút, đánh dấu bước tiến đột phá mới cho ngành công nghiệp xe điện.

Các nhà nghiên cứu của Nybolt, dẫn đầu là tiến sĩ Clare Grey, nhà khoa học pin hàng đầu từ Đại học Cambridge và Tiến sĩ Shivareddy, cựu sinh viên của Cambridge đã dành một thập kỷ nghiên cứu chuyên sâu để tạo ra công nghệ pin xe điện mới này.

Sạc pin xe điện

Đặc biệt, loại pin mới này có thiết kế độc đáo giúp giảm thiểu nhiệt lượng sinh ra trong quá trình sạc, giúp nâng cao hiệu suất và tuổi thọ pin.

Vật liệu chế tạo cực dương loại pin xe điện này được tối ưu hóa để cho phép truyền electron nhanh hơn, góp phần thúc đẩy hiệu suất sạc.

Thông tin từ Nyobolt cho biết, pin xe điện mới có thể chịu được hơn 4.000 chu kỳ sạc nhanh, tương đương với quãng đường di chuyển khoảng 965.600 km và dung lượng pin vẫn giữ được hơn 80%.

Con số này cao hơn rất nhiều so với tuổi thọ pin của những loại xe điện hiện nay. Điều này sẽ giúp mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho người dùng.

Pin của Nybolt so với bộ sạc Tesla Supercharger nổi tiếng, có tốc độ sạc nhanh hơn đáng kể, giúp rút ngắn thời gian sạc và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, khả năng tỏa nhiệt thấp cũng giúp cho loại pin mới này an toàn hơn, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong quá trình sạc.

Pin Nybolt (35 kWh) có kích thước nhỏ gọn, sẽ mở ra tiềm năng ứng dụng rộng rãi, từ xe điện cá nhân cho đến xe buýt và xe tải.

Thời gian sạc pin là rào cản lớn đối với việc áp dụng xe điện trên diện rộng.Sự ra đời của pin Nybolt giúp đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết thách thức về thời gian sạc pin này. Với tốc độ sạc siêu nhanh và có độ bền cao, pin Nybolt có thể thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện trên thế giới, góp phần phát triển giao thông xanh cũng như giảm thiểu khí thải carbon.

Nyobolt hiện đang đàm phán với 8 nhà sản xuất ô tô điện để cung cấp pin cho những dòng xe mới.

Thứ Sáu, 12/07/2024 11:43
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo