Nút nhựa đính trên dây an toàn ô tô có tác dụng gì

Ở chính giữa dây đai an toàn của những chiếc ô tô hiện nay thường có đính một nút nhựa nhỏ bằng ngón tay có thiết kế dạng hình tròn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của nó. Mời các bạn cùng tìm hiểu để biết công dụng thú vị của chi tiết nhỏ này nhé.

Nút nhựa tròn trên dây an toàn

Dây đai an toàn trên ô tô được thiết kế có 2 chốt liên kết với nhau, trong đó 1 chốt tích hợp trên dây đai an toàn và một chốt thường gắn bên hông vị trí ghế ngồi.

Thực chất nút nhựa tròn nhỏ này là nút giữ vị trí chốt an toàn trên dây đai tạo ra tầm với phù hợp để người dùng dễ dàng nắm được chốt khóa để liên kết nó với chốt còn lại tích hợp bên hông ghế.

Trên dây đai an toàn, nút nhựa tròn này có tác dụng giữ chốt khóa

Trên dây đai an toàn, nút nhựa tròn này có tác dụng giữ chốt khóa. Nếu không có nút nhựa tích hợp trên dây đai, chốt này sẽ bị tuột xuống sâu phía dưới khi người dùng thao tác kéo chốt để thắt dây an toàn sẽ khó nắm được chốt.

Xe ô tô là phương tiện di chuyển với tốc độ cao, và người ngồi trong xe ô tô sẽ chuyển động theo. Nếu xảy ra sự cố hoặc bất ngờ xảy ra va chạm, ô tô sẽ dừng lại do phanh hoặc do va đập vào vật cản. Khi đó, người trong xe sẽ chuyển động lao về phía trước theo lực quán tính vô cùng nguy hiểm.

Mục đích của đai an toàn chính là giữ người ngồi trong xe cố định vào ghế, không lao về phía trước hay văng ra khỏi xe nên đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người ngồi trên xe khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người ‘quên mất’ việc phải thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô.

Thứ Sáu, 26/05/2023 17:21
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo