Mức tiêu hao nhiên liệu của 190 mẫu xe máy tại Việt Nam

Theo thông tư 59/2018/BGTVT của Bộ GTVT, tất cả mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu đều phải dán nhãn năng lượng ở vị trí dễ quan sát trước khi đưa ra thị trường. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của 190 mẫu xe máy được các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.

Theo công bố này, Yamaha Grande với mức tiêu thụ xăng 1,69 lít/100km chính là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay. Honda MSX125 với 1,48 lít/100 km là mẫu xe số và côn tay tiết kiệm nhiên liệu nhất (không bao gồm xe 50 cc).

Mức công bố tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe máy được dán nhãn theo quy định mới cụ thể như sau:

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe ga HondaMức tiêu hao nhiên liệu của xe ga
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe số

Thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của các kiểu loại xe máy này do các cơ sở sản xuất, nhập khẩu xe máy gửi công khai tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thông tin này cũng được đăng tải trên trang thông tin điện tử của các cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh xe máy (nếu có) và duy trì trong suốt thời gian cung cấp kiểu loại xe máy đó ra thị trường.

Mẫu tem dán nhãn năng lượng trên xe máy áp dụng từ năm 2020.
Mẫu tem dán nhãn năng lượng trên xe máy áp dụng từ năm 2020.

Để tra cứu mức tiêu hao nhiên liệu của từng mẫu xe máy trên thị trường Việt Nam, các bạn truy cập vào Cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo link dưới đây -> tìm tới mục “Thông báo” -> nhấn vào mục “Thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu xe mô tô, xe gắn máy”.

http://www.vr.org.vn/
Thứ Ba, 21/04/2020 09:10
3,77 👨 40.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo