Mercedes-Benz lặng lẽ gia nhập thị trường xe scooter điện

Từ trước đến nay, Mercedes-Benz luôn được biết đến là một trong những tên tuổi đi tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu. Tuy nhiên ở một lĩnh vực mới nổi, đang nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm của cộng đồng là phương tiện giao thông chạy điện, thương hiệu ngôi sao 3 cánh có thể được coi là một anh “lính mới tò te”.

Thực ra nói là lính mới thì hơi oan cho Mercedes-Benz, nhưng rõ ràng là trong lĩnh vực xe điện, thậm chí là cả xe lai xăng - điện (hybrid), hãng ô tô hạng sang hàng đầu nước Đức có rất ít hoạt động nổi bật, đặc biệt là khi so với các tên tuổi “đàn em” như Tesla, Toyota, và thậm chí là cả một số hãng xe Trung Quốc khác. Với vị thế là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành, Mercedes-Benz đương nhiên không thể để tình trạng này tiếp diễn và quan trọng hơn, thị trường phương tiện chạy điện được cho là sẽ trở thành mảng kinh doanh “xương sống” của ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong tương lai, hãng xe Đức đương nhiên không thể bỏ lỡ miếng bánh béo bở này.

Mercedes-Benz chưa tạo được tiếng vang và tầm ảnh hưởng thực sự lớn trong lĩnh vực xe điện nói chungMercedes-Benz chưa tạo được tiếng vang và tầm ảnh hưởng thực sự lớn trong lĩnh vực xe điện nói chung

Mercedes-Benz đã mạo hiểm chọn cách bước vào thế giới của xe tay ga điện hai bánh (electric scooter) từ đầu năm ngoài. Và để một lần nữa tái khẳng định tham vọng của mình, công ty đã lặng lẽ công bố một chiếc scooter điện mới tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2019 (Frankfurt Motor Show) diễn ra vào tuần trước.

Thực tế là sự xuất hiện của mẫu scooter điện này đã “lọt thỏm” trong hàng tá các thông cáo báo chí khác về những chiếc xe hơi đời mới - thứ mà người tiêu dùng vẫn dành sự quan tâm nhiều hơn đối với thương hiệu Mercedes-Benz. Bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của một mẫu SUV chạy điện hạng sang có tên Mercedes-Benz EQC.

Mẫu SUV chạy điện hạng sang EQC vừa được Mercedes-Benz trình làngMẫu SUV chạy điện hạng sang EQC vừa được Mercedes-Benz trình làng

Dưới đây là một vài vòng thông báo chính thức từ Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, mô tả về mẫu scooter điện mới như sau:

Xe scooter điện mới chỉ chính thức được phép lưu hành trên đường phố tại Đức kể từ tháng 6 vừa qua, và sự xuất hiện của dòng xe này sẽ giúp cải thiện đáng kể áp lực giao thông tại các thành phố lớn trong khung giờ cao điểm. Những chiếc xe tay ga nhỏ gọn, nhanh nhẹn, chạy bằng điện này chính là phương án hoàn hảo để phục vụ nhu cầu đi lại ở khoảng cách ngắn một cách tiện lợi và không gây hại cho môi trường. Mẫu scooter điện mới trong gia đình Mercedes-Benz EQ của chúng tôi được phát triển với sự hợp tác của các chuyên gia hàng đầu về xe tay ga, đồng thời được thiết kế đặc biệt để trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo cho mọi nhu cầu về một giải pháp di chuyển linh hoạt, đặc biệt là trong các đô thị lớn, đông đúc. Bạn sẽ thấy biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercedes và logo EQ xuất hiện trên thân tay cầm của chiếc xe như một nhãn hiệu Electric Intelligence.

Xin lưu ý: Mercedes-Benz E-Scooter dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào đầu năm 2020.

Đó là toàn bộ thông tin về mẫu scooter điện mới mà hãng cung cấp. Không có thông tin về tốc độ, thông số pin, quãng đường tối đa đi được hoặc bất kỳ thông số kỹ thuật nào khác. Có vẻ như Mercedes-Benz sẽ bán mẫu xe này ở Đức trước tiên, nhưng cũng không rõ liệu họ có kế hoạch mở bán ở các thị trường khác hay không, đặc biệt là những quốc gia đang có nhu cầu cao về xe điện như Trung Quốc hay Việt Nam. Và đặc biệt, giá bán của sản phẩm vẫn còn là một ẩn số. Quá nhiều thông tin thiếu sót ở đây.

Scooter điện mớiNhiều người bày tỏ sự hoài nghi về mức độ nghiêm túc thực sự của Mercedes-Benz đối với dự án scooter điện mới

Thậm chí còn không có cả một hình ảnh đầy đủ về chiếc scooter điện mới này. Daimler chỉ đưa ra 2 hình ảnh về chiếc xe ở mặt trước và trung tâm với logo của Mercedes-Benz. Sự hời hợt này khiến nhiều người bày tỏ hoài nghi về mức độ nghiêm túc thực sự của hãng xe Đức đối với dự án đầy tiềm năng này.

Được thúc đẩy bởi các công ty công nghệ đầy tham vọng, thị trường phương tiện giao thông chạy điện đã chứng kiến sự bùng nổ nhanh chóng về mức độ phổ biến trong vài năm trở lại đây. Một số thành phố lớn trên thế giới đã không ngần ngại khuyến khích người dân sử dụng loại xe scooter điện thay cho ô tô cá nhân trong một vài tình huống nhất định như là một giải pháp “chữa cháy” hiệu quả cho cơ sở hạ tầng giao thông công cộng nghèo nàn, cũng có thể là một phương án thay thế tiềm năng cho ô tô sử dụng động cơ đốt trong.

Scooter điện sẽ là một giải pháp “chữa cháy” hiệu quả cho cơ sở hạ tầng giao thông công cộng nghèo nànScooter điện sẽ là một giải pháp “chữa cháy” hiệu quả cho cơ sở hạ tầng giao thông công cộng nghèo nàn

Điều này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong lớn. Tại Đức, cả BMW và Volkswagen đang lao “như thiêu thân” vào thị trường xe scooter điện, trong khi tại Mỹ, Tesla và Ford đang là những cái tên gây được tiếng vang hàng đầu.

Thông tin về mẫu scooter điện mới của Mercedes-Benz vẫn còn quá hạn chế, tuy nhiên khi chiếc xe này xuất hiện trong bãi tập F1, nơi tay đua ngôi sao của hãng, Lewis Hamilton đã sử dụng một chiếc scooter điện, chắc chắn Mercedes-Benz sẽ bán chúng ra thị trường.

Thứ Ba, 01/10/2019 17:00
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo