BMW sắp trình làng mẫu M5 chạy điện 100%, hơn 1000 mã lực, sẵn sàng thách thức Tesla Model S

Thị trường xe hơi chạy điện đang ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Tesla tất nhiên vẫn sắm vai kẻ dẫn dắt cuộc chơi, nhưng vị trí này của Elon Musk và các cộng sự được dự báo sẽ lung lay dữ dội với sự tham gia ngày càng nghiêm túc và quyết liệt từ các nhà sản xuất xe hơi truyền thống như Mercedes, Volvo, Toyota, Ford, và đặc biệt là BMW.

Nhà sản xuất ô tô danh tiếng đến từ Đức được cho là đang hoàn thiện và chuẩn bị trình làng một mẫu M5 sedan chạy hoàn toàn bằng điện với tổng cộng 3 động cơ phức hợp, trong đó có 2 động cơ ở phía sau và 1 ở phía trước. Mỗi động cơ này sẽ sản sinh công suất lên tới 250kW, kết hợp lại bạn sẽ có một chiếc xe sở hữu công suất 750, tương đương gần 1.006 mã lực. Với sức mạnh “kinh hoàng” này, M5 chạy điện có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây - thách thức tất cả các mẫu hypercar chạy động cơ đốt trong hàng đầu hiện nay.

BMW M5
BMW M5

Sử dụng pin kiểu “túi”, thay vì các hệ thống cell hình trụ như của Tesla, BMW tự tin tuyên bố mẫu M5 có thể chạy được quãng đường tối đa 435 dặm (khoảng 700km) chỉ với 1 lần sạc đầy điện. Đây là con số thực sự ấn tượng, tuy nhiên chỉ mang tính tham khảo bởi rõ ràng môi trường thực tế thường khác xa so với điều kiện thử nghiệm của nhà sản xuất.

Viên pin mà BWM trang bị trên M5 sở hữu công suất 135kW và có khả năng sạc ở mức 350kW. Tuy nhiên hiện tại, mới chỉ có 9 chạm sạc 350 kW trên toàn thế giới, chủ yếu nằm rải rác ở Vương quốc Anh và Ireland, theo Zap-Map.

Với những trang bị kể trên, có thể thấy mẫu M5 chạy điện này không chỉ là chiếc xe dành cho những người yêu môi trường, mà còn là sản phẩm chiến lược của BWM trong thị trường xe điện, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các model đến từ đối thủ, đặc biệt là Tesla Model S - mẫu sedan chạy điện bán chạy nhất thế giới trong nhiều năm qua.

Thật thú vị khi chứng kiến cuộc chiến giữa các mẫu siêu xe điện cực mạnh diễn ra như thế nào. Cả BWM và Tesla đều là những nhà sản xuất có thừa nguồn lực tài chính cũng như kỹ thuật để tạo ra những chiếc xe hàng đầu. Trận chiến này nhiều khả năng sẽ được quyết định bằng các yếu tố mang tính cốt lõi như tốc độ sạc, tuổi thọ pin, chất lượng hoàn thiện và cảm giác lái của xe.

Đầu năm nay, BMW Group tuyên bố sẽ rút một số động cơ diesel phổ biến và mang tính biểu tượng khỏi dây chuyền sản xuất. Động thái này được đưa ra để đáp ứng với các quy định mới về khí thải của EU, nhưng đồng thời cũng cho phép nhà sản xuất này có thêm nguồn lực đầu tư cho mảng động cơ điện.

Nhiều người đã lo lắng rằng tương lai của xe điện sẽ trở nên nhàm chán và buồn tẻ do vị thế  độc tôn của Tesla, tuy nhiên với sự góp mặt của BMW cũng như hàng loạt nhà sản xuất xe hơi lâu đời khác, thị trường này sẽ trở nên đầy tính cạnh tranh trong vài năm tới, và tất nhiên đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất sẽ vẫn là người tiêu dùng.

Thứ Hai, 15/06/2020 21:41
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo