Zing bị đòi bồi thường bản quyền 4 tỉ đồng

Chiều 29-7, Công ty TNHH MTV TMDV quảng cáo Việt Giải Trí đã gửi thông tin khởi kiện trang Zing MP3 thuộc Công ty cổ phần VNG vì đã sử dụng các sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc do Việt Giải Trí khai thác kinh doanh và độc quyền phân phối nội dung nhạc K-pop tại thị trường VN mà không trả tác quyền.

Zing bị đòi bồi thường bản quyền 4 tỉ đồng

Đại diện pháp lý cho Công ty Việt Giải Trí là Công ty luật TNHH Việt Long Thanh xác nhận đã gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM hôm 28-7. Theo đơn kiện, trang www.mp3.zing.vn đã sử dụng các sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc trong hoạt động kinh doanh thương mại.

Việc VNG sử dụng các sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc nhưng không trả tiền cho chủ thể quyền là hành vi vi phạm nghĩa vụ thanh toán được quy định tại khoản 1 điều 33 Luật sở hữu trí tuệ. Cũng theo đơn kiện, Việt Giải Trí đã yêu cầu VNG thanh toán tiền thù lao kể từ tháng 9-2013 đến nay nhưng VNG không thực hiện nghĩa vụ thanh toán thù lao.

Vì vậy, Việt Giải Trí đã gửi đơn khiếu kiện và đề nghị tòa án buộc VNG thanh toán tiền thù lao cho Việt Giải Trí là 4 tỉ đồng. Trước những thông tin này, đại diện truyền thông của VNG không đưa ra bình luận nào và đợi kết luận của tòa án.

Thứ Tư, 30/07/2014 10:57
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp