YouTube đổ lỗi cho thuật toán khi khẳng định vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris là khủng bố

Việc Nhà thờ Đức Bà tại Paris, Pháp bùng cháy dữ dội vào lúc 18h50 ngày 15/4 (23h50 giờ Hà Nội) khiến cả thế giới bàng hoàng. Nhiều người có mặt tại hiện trường đã quay livestream sự việc lên YouTube. Tuy nhiên, một dấu hiệu khác cũng khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ, đó là việc YouTube đã cung cấp thông tin sai lệch về sự việc khi liên kết vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà với vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9.

YouTube đã cung cấp thông tin sai lệch về sự việc khi liên kết vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà với vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9

Sau khi bị người dùng báo cáo về sự sai lệch thông tin nghiêm trọng, YouTube đã gỡ bỏ các liên kết trên tất cả các bài viết về Nhà thờ Đức Bà và lý giải sự nhầm lẫn này là do các thuật toán.

YouTube khẳng định vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris là khủng bốYouTube khẳng định vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris là khủng bố 2YouTube khẳng định vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris là khủng bố 3

Thực chất những thông báo trích dẫn này là tính năng hộp thông tin của YouTube do hãng hợp tác với Encyclopedia Britannica phát triển, được ra mắt vào năm ngoái tại Ấn Độ và một số quốc gia khác. Tính năng này được vận hành bằng trí tuệ nhân tạo nhằm kiểm tra các thông sai lệch.

Tuy nhiên, có vẻ như nó đã bị đánh “lừa” và đưa ra trích dẫn sai do tưởng nhầm ngọn tháp của nhà thờ đang cháy là vụ khủng bố 11/9.

Đại diện YouTube đã lên tiếng xin lỗi về sự nhầm lẫn này.

Thứ Ba, 16/04/2019 17:10
51 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ