Yahoo mua lại hãng quảng cáo di động Actionality

Yahoo vừa hoàn tất hợp đồng mua lại hãng công nghệ quảng cáo di động Actionality của Đức. Giá trị của bản hợp đồng hiện vẫn được các bên giữ kín.

Đây đã là bản hợp đồng mua bán thứ 4 của Yahoo trong vòng 8 tháng trở lại đây. Đầu năm nay Yahoo đã liên tục mua lại MyBlogLog, Right Media, và Rivals.com.

Sản phẩm kinh doanh chính của Actionality là công nghệ phần mềm cho phép chèn nội dung quảng cáo lên thiết bị di động, ví dụ quảng cáo trên game điện thoại di động. Hãng này tuyên bố đã tối giản phương pháp quảng cáo trên game đến mức tối đa. Cả tiến trình chèn quảng cáo giờ chỉ được thực hiện bằng một cú nhắp chuột duy nhất.

Trả lời phóng vấn TechWeb qua email, người phát ngôn của Yahoo xác nhận bản hợp đồng nói trên nhưng từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết. “Bản hợp đồng là một phần trong nỗ lực vươn lên vị trí số 1 ngành quảng cáo di động”.

Tháng 1 vừa qua Yahoo chính thức tung ra dịch vụ tìm kiếm cho thiết bị di động oneSearch và gói phần mềm truy cập nội dung Yahoo di động Yahoo Go for Mobile 2.0 dành riêng cho các thiết bị chạy hệ điều hành Windows Mobile.

Đến tháng 2 Yahoo chính thức tung ra hệ thống quảng cáo trên thiết bị di động. Hiện dịch vụ này đã được triển khai trên thị trường 19 quốc gia khác nhau.

Tháng 3 Yahoo tiếp tục ra mắt gói dịch vụ Yahoo Mobile Publisher Services nhằm trợ giúp các nhà quảng cáo, xuất bản nội dung và cung cấp mạng di động trong việc tìm kiếm doanh thu từ nội dung và quảng cáo di động.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 24/08/2007 07:45
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp