Yahoo mua lại công ty quảng cáo video với số tiền 640 triệu USD

Yahoo vừa quyết định chi ra 640 triệu USD để mua lại nền tảng quảng cáo video Brightroll, một động thái cho thấy nỗ lực của Yahoo nhằm trở thành một "ông lớn" trong thị trường video online đang phát triển mạnh mẽ.

Yahoo mua lại công ty quảng cáo video với số tiền 640 triệu USD

Toàn bộ thương vụ sẽ được giao dịch bằng tiền mặt và nó là một trong những vụ mua bán có giá trị cao nhất mà nữ CEO Marissa Mayer từng thực hiện (trước đây Yahoo từng mua lại mạng xã hội Tumblr với số tiền 1 tỉ USD hồi năm ngoái). Hiện Brightroll đã có doanh thu 100 triệu USD, và đây cũng là một điểm mà Yahoo chú ý đến khi mua doanh nghiệp này. Yahoo cho biết thêm việc mua lại Brightroll sẽ biến công ty trở thành nền tảng video quảng cáo lớn nhất nước Mỹ.

Video là một trong những mảng phát triển nhanh nhất trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Nhiều chuyên gia về marketing điện tử đã dự báo rằng khoảng 6 tỉ USD sẽ được chi ra cho hoạt động quảng cáo video trong năm 2014, và đến năm 2018 thì con số này sẽ tăng lên thành 12 tỉ USD.

CEO Mayer cũng nhận xét "video, bên cạnh di động, mạng xã hội, hiện đang dẫn dắt cho sự phát triển của quảng cáo điện tử. Tại Yahoo, video là một trong những cơ hội tăng trưởng lớn nhất, và BrightRoll là một sự lựa chọn rất phù hợp về mặt chiến lược và tài chính cho việc kinh doanh quảng cáo video của chúng tôi".

Số lượng khoảng 400 nhân viên của Brightroll sẽ được Yahoo giữ lại, và họ sẽ tiếp tục tập trung vào mảng quảng cáo video như từ trước đến nay. Được biết BrightRoll đang vận hành quảng cáo video cho nhiều thương hiệu và công ty quảng cáo lớn trên khắp thế giới, trong đó có 87 nhà quảng cáo thuộc top 100 AdAge (Mỹ).

Thứ Tư, 12/11/2014 08:43
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp