Yahoo “lạnh nhạt” với Microsoft

Bất chấp kết quả kinh doanh tồi tệ của quý I cũng như tiếp tục phải sa thải, Yahoo vẫn đang tỏ thái độ “bất cần” đối với những đề nghị của Microsoft.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Yahoo, kết thúc quý I/2009, tổng doanh thu của hãng Internet này chỉ đạt 118 triệu USD, giảm 78% so với cùng kỳ này năm trước. Những con số không mấy vui vẻ này đã khiến Yahoo phải lên kế hoạch tiếp tục cắt giảm khoảng 5% tổng số nhân viên trên toàn cầu (khoảng 600 – 700 nhân viên).

Trong một cuộc điện đàm với các chuyên gia phân tích kinh tế, Tổng giám đốc Carol Bartz của Yahoo đã tiết lộ rằng hãng này sẽ tiếp tục đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh "thu hút nhiều lượng truy cập hơn nữa” chứ không chỉ trông chờ vào việc cắt giảm nhân viên. Kế hoạch đầu tư của Yahoo tập trung vào việc phát triển để đưa trang chủ của họ trở thành một cồng thông tin tổng hợp, nơi tập trung những dịch vụ thế mạnh như email, tìm kiếm web, lập trình di động, tin tức, thể thao, giải trí…

Bà Bartz cũng lên tiếng khẳng định rằng “lĩnh vực quản cáo thương hiệu không thể bị từ bỏ” và Yahoo muốn có một vị trí vững chắc cũng như tận dụng được những lợi thế khi nền kinh tế hồi phục.

Trong quý I/2009, lợi nhuận ròng của Yahoo chỉ đạt khoảng 1,58 triệu USD, giảm 13% so với quý I năm 2008, doanh thu từ các hoạt động marketing cũng giảm xuống và chỉ còn 872 triệu USD so với 966 triệu USD của 1 năm trước. Từ đó, doanh thu từ nguồn quảng cáo dựa trên tìm kiếm của hàng cũng giảm 3%, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về các nguồn thu từ các dịch vụ trực tuyến, tải nhạc… với khoảng 20%.

Bà Tổng giám đốc Bartz cũng không biểu lộ một dấu hiệu nào cho thấy Yahoo “có hứng thú” với bản hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm với Microsoft. Bà Bartz một lần nữa khẳng định: “Tìm kiếm là một lĩnh vực sống còn của Yahoo. Nó không chỉ quan trọng với chúng tôi mà còn quan trọng với cả các đối tác và khách hàng của Yahoo”.

Thứ Sáu, 24/04/2009 11:47
2,54 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp