Yahoo chuẩn bị thu về 7,6 tỷ USD từ Alibaba

Như đã đề cập trong một số tin trước đây, Yahoo đang tiến gần đến việc bán lại 1/2 số cổ phần mình đang nắm giữ của Alibaba cho chính hãng với mức giá 7,6 tỷ USD.

Yahoo chuẩn bị thu về 7,6 tỷ USD từ Alibaba
CEO Jack Ma đang muốn thoát khỏi lòng bàn tay của Yahoo.

Theo tờ Allthingsd, đợt thỏa thuận này có thể sẽ được công bố vào ngày 19/9. Với 7,6 tỷ USD, Alibaba sẽ được quyền mua lại 20% trong số 40% của hãng mà Yahoo hiện đang nắm giữ.

Với số tiền nhận được trong đợt thương thảo này, Yahoo sẽ dự định dùng nó để mua lại chính cổ phần của mình từ tay các nhà đầu tư cá nhân khác.

Trước đó, Alibaba đã có ý mua lại toàn bộ số cổ phần của mình trong tay Yahoo. Hãng này đã rất tích cực để huy động vốn, nhằm hoàn toàn thoát khỏi bàn tay của Yahoo. Tuy nhiên, Yahoo cũng có thể hoàn toàn bán số cổ phần này ra thị trường (nếu được giá hơn) thay vì bán lại trực tiếp cho Alibaba.

Yahoo chuẩn bị thu về 7,6 tỷ USD từ Alibaba
7,6 tỷ USD từ Alibaba như là một liều thuốc bổ cho Yahoo vào thời điểm này.

Yahoo hiện vẫn đang trong tình trạng khó khăn. Nữ CEO mới Mayer đang làm mọi thứ có thể đây xây dựng lại một Yahoo hoàn toàn mới. Để đối phó với tình trạng khó khăn hiện nay, Yahoo đã cân nhắc bán đi một số tài sản ở thị trường Châu Á cho các nhà đầu tư bản địa. Động thái này của Yahoo có thể có giá trị lên tới 17 tỷ USD. Sự thành công trong thương vụ Alibaba giống như một "liều thuốc bổ" cho Yahoo trong thời điểm hiện tại.

Thứ Bảy, 15/09/2012 08:40
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp