Yahoo bán Delicious cho 2 đồng sáng lập YouTube

Yahoo ngày 27/4 đã bán dịch vụ Delicious cho hai nhà đồng sáng lập YouTube là Chad Hurley và Steve Chen, những người đã hứa hẹn sẽ duy trì và phát triển trang web xã hội lưu trữ bookmark phổ biến này.

Tuy nhiên, các điều khoản chi tiết về tài chính không được tiết lộ.

Hurley và Chen, những người đã bán YouTube cho Google với giá 1,65 tỷ USD trong năm 2006, cho biết họ có kế hoạch tích hợp hoạt động của Delicious vào công ty Internet mới của họ có tên AVOS đặt trụ sở ở California.

"Chúng tôi rất phấn khởi được làm việc với cộng đồng tuyệt vời này và đưa Delicious lên cấp độ tiếp theo," ông Hurley, giám đốc điều hành AVOS tuyên bố. "Chúng tôi nhận ra một cơ hội to lớn để đơn giản hóa cách thức người dùng lưu trữ và chia sẻ những nội dung mà họ có được ở bất cứ nơi nào trên mạng," Hurley cho biết thêm.

Các đồng sáng lập YouTube cho biết sẽ tìm cách sử dụng Delicious để "phát triển các tính năng sáng tạo nhằm góp phần giải quyết vấn đề về quá tải thông tin."

Trong khi đó, Yahoo thông báo sẽ tiếp tục điều hành Delicious cho đến tháng Bảy, thời điểm người dùng sẽ chuyển sang AVOS. Yahoo khẳng định việc bán Delicious là một phần trong chiến lược sản phẩm "liên quan đến sự thay đổi hoạt động đầu tư của chúng tôi với những sản phẩm ngoài chiến lược để tập trung tốt hơn vào lợi thế cốt lõi của mình cũng như tài trợ cho hoạt động sáng tạo mới."

Delicious, dịch vụ có nhiều triệu người sử dụng trên khắp thế giới, được ra mắt năm 2003 và được Yahoo mua lại năm 2005.

Thứ Sáu, 29/04/2011 10:55
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp