Ý tưởng nhắn tin qua vệ tinh của Qualcomm sớm phá sản do sự thờ ơ của các nhà sản xuất smartphone

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2023 diễn ra đầu năm nay, Qualcomm đã gây bất ngờ khi công bố Snapdragon Satellite, một dự án nhằm cho phép người dùng Android gửi tin nhắn qua vệ tinh khi họ không có dịch vụ di động. Đó có thể là câu trả lời của công ty đối với tính năng SOS khẩn cấp của Apple đã ra mắt trên dòng iPhone 14. Tuy nhiên, sáng kiến này có vẻ không thành công như Qualcomm mong đợi, chủ yếu là do sự thờ ơ của các nhà sản xuất smartphone.

Hệ quả là Qualcomm sắp chấm dứt quan hệ đối tác với nhà sản xuất điện thoại vệ tinh Iridium, đồng nghĩa dự án Snapdragon Satellite cũng sẽ sớm bị hủy bỏ. Cả Qualcomm và Iridium đều đã phát triển và thử nghiệm thành công công nghệ nhắn tin qua vệ tinh, nhưng các nhà sản xuất điện thoại thông minh lại tỏ ra không mấy mặn mà với việc đưa công nghệ này vào các thiết bị của mình.

Snapdragon Satellite

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, đại diện Qualcomm tiết lộ rằng rằng các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã “chỉ ra sự ưu tiên đối với các giải pháp dựa trên tiêu chuẩn” cho kết nối vệ tinh. Nói cách khác, họ đang tìm kiếm một phương thức tiếp cận cởi mở hơn mà không nhất thiết đặt Qualcomm vào vị trí trung gian.Ngoài ra, chi phí của dịch vụ nhắn tin qua vệ tinh cũng có thể khiến một số nhà sản xuất nản lòng.

Trong bối cảnh các thỏa thuận với Qualcomm sắp kết thúc, Iridium cho biết họ sẽ có thể làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất điện thoại thông minh, nhà phát triển hệ điều hành di động và các nhà sản xuất chip trong ngành để thúc đẩy triển khai công nghệ mới.

Snapdragon Satellite được vận hành bởi Hệ thống Modem-RF Snapdragon 5G và hỗ trợ bởi toàn bộ hệ thống vệ tinh Iridium. Snapdragon Satellite cho phép các OEM và nhà cung cấp dịch vụ khác khả năng cung cấp phạm vi phủ sóng toàn cầu thực sự. Ngoài điện thoại thông minh, Snapdragon Satellite có thể mở rộng sang các thiết bị khác, bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng, phương tiện giao thông và IoT.

Thứ Bảy, 11/11/2023 21:21
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ