[Infographic] Xu hướng phát triển ứng dụng di động sẽ thống trị năm 2019

Thế giới công nghệ thông tin rất năng động, đổi mới, cập nhật liên tục, bắt buộc các nhà phát triển và lập trình viên phải thay đổi theo. Vậy xu hướng công nghệ phát triển ứng dụng di động trong năm nay là gì? Quantrimang xin tổng hợp nhanh danh sách các xu hướng hàng đầu của năm 2019. Mời bạn đọc theo dõi.

1. CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN

Blockchain là một sổ cái kỹ thuật số được phân chia hay dễ hiểu hơn là cơ sở dữ liệu trong một mạng. Sổ cái được chia sẻ cho những người tham gia vào mạng lưới. Điều này cho thấy rằng trong toàn bộ hệ thống không phải chỉ có một vị trí duy nhất, một tài liệu có thể làm căn cứ đáng tin (authority) duy nhất, vì những lần sao chép cùng một phiên bản sổ cái được đặt ở nhiều nơi.

2. TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI)

AI là một trình điều khiển chính cho chuyển đổi kỹ thuật số, do con người lập trình với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng AI để thực hiện tự động một số công việc, cung cấp dịch vụ chất lượng cao và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

3. PHÁT TRIỂN NỀN TẢNG LOW-CODE

Low-code được thiết kế để tăng tốc độ lập trình, cài đặt và triển khai phần mềm một cách nhanh chóng, giảm thiểu việc code bằng tay truyền thống. Mặc dù ra đời chưa lâu nhưng công nghệ này đã và đang nhanh chóng phát triển giữa các doanh nghiệp.

4. PROGRESSIVE WEB APP (PWA)

PWA là một dạng ứng dụng nền web giống một website bình thường nhưng hỗ trợ full cho các thao tác cảm ứng, có tất cả tính năng giống như bạn xài một app bình thường nhưng lại không cần cài đặt, không cần chờ download, và chiếm ít dung lượng bộ nhớ hơn. Việc phát triển và duy trì các ứng dụng này ít phức tạp hơn so với các ứng dụng di động thông thường.

5. AN NINH MẠNG

Các số liệu thống kê đang chỉ ra rằng các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều quan tâm đến an ninh mạng. Việc kết hợp các biện pháp bảo vệ an ninh mạng trong phát triển ứng dụng di động đang trở nên vô cùng cần thiết.

6. INSTANT APP CỦA ANDROID

Instant Apps là tính năng dành cho Android cho phép người dùng chạy một phần của ứng dụng ngay từ một liên kết mà không cần cài đặt ứng dụng vào máy. Chạy Instant Apps rất dễ dàng như lướt một trang web bất kỳ.

7. WEARABLE SẼ LÀ "TIÊU CHUẨN FASHION" THỜI ĐẠI MỚI

Wearable là một từ được dùng để gọi chung tất cả những phụ kiện có tích hợp bộ xử lý máy tính, công nghệ điện tử và nhiều tính năng hữu ích khác mà người ta có thể đeo trên người được. Wearable sẽ tiếp tục và mở rộng kết nối cuộc sống của chúng ta với internet. Thông thường, giao diện người dùng và giao diện wearable được cung cấp thông qua các ứng dụng di động.

8. AR & VR

AR và VR đã thay đổi bộ mặt của ứng dụng điện thoại thông minh. Ứng dụng di động AR sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một bức tranh lớn hơn để thu hút người tiêu dùng. Doanh thu toàn cầu từ các ứng dụng di động AR tiêu dùng dự kiến sẽ tăng 15 lần trong vòng 4 năm.

9. VÍ ĐIỆN TỬ TRÊN DI ĐỘNG

Các ứng dụng di động kết hợp ví điện tử cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tài chính một cách liền mạch. Sẽ rất nhanh thôi những ứng dụng như vậy sẽ phát triển ở mọi nơi, cho phép chúng ta thanh toán không sử dụng tiền mặt - một xu hướng của tương lai.

Thứ Sáu, 04/01/2019 14:18
56 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ