Xiaomi lên kế hoạch xuất xưởng 300.000 ô tô điện mỗi năm

Khí thải gây hiệu ứng nhà kính tạo ra bởi hoạt động sống của con người có khá nhiều loại, trong đó, khói thải từ các phương tiện giao thông chiếm một phần khá lớn. Trong bối cảnh tình hình biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính đang tiến triển quá nhanh so với dự tính, chính phủ các quốc gia đang tích cực đẩy mạnh triển khai những biện pháp khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông chạy điện.

Xe điện hiện được coi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Đây cũng là lý do tại sao không chỉ các nhà sản xuất xe hơn truyền thống có xu hướng chuyển dịch sự quan tâm sang mạng xe điện, mà ngay cả các công ty công nghệ lớn cũng không muốn chậm chân để mất miếng bánh thị phần béo bở.

Theo báo cáo mới đây từ Reuters, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang có kế hoạch xây dựng một “siêu nhà máy” sản xuất xe hơi chạy điện tại khu vực ngoại ô Bắc Kinh, với năng lực xuất xưởng không dưới 300.000 chiếc mỗi năm tại. Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, CEO Lei Jun, đã tiết lộ rằng ông hy vọng Xiaomi có thể sản xuất hàng loạt xe điện vào năm 2024, và tổ hợp nhà máy mới được công bố này sẽ là một nhân tố quan trọng giúp hiện thực hóa mục tiêu đó.

CEO Lei Jun

Tin tức về nhà máy của Xiaomi ở Bắc Kinh đã được Beijing E-Town thông báo trên tài khoản WeChat chính thức của mình. Nhà máy này sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, các nguồn tin cũng cho hay Xiaomi sẽ xây dựng một khu tổ hợp lớn bao gồm trụ sở EV, văn phòng kinh doanh và nghiên cứu tại Khu phát triển kinh tế và công nghệ Bắc Kinh (Beijing Economic and Technological Development Zone).

Tháng 3 năm nay, Xiaomi đã từng công khai tuyên bố họ sẽ chi không dưới 10 tỷ USD cho mảng phát triển ô tô điện trong thập kỷ tới. Kế hoạch giải ngân sẽ bắt đầu từ tháng 8 sau khi việc đăng ký kinh doanh EV của công ty được hoàn tất.

Như vậy, có thể thấy tham vọng của Xiaomi trong thị trường xe điện là không thể xem thường, và công ty đang thực sự nghiêm túc trong kế hoạch đầu tư của mình. Trung Quốc là một trong những thị trường tiêu thụ xe điện khổng lồ, nếu không muốn nói là lớn nhất thế giới. Do đó, cơ hội để Xiaomi nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần là hoàn toàn khả thi, trước khi “bơi ra biển lớn” với chiến lược giá rẻ - cấu hình tốt mà họ đã rất thành công trong mảng smartphone.

Thứ Ba, 30/11/2021 23:39
51 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ