Xiaomi phát động "cuộc chiến sinh tử" với Apple trên thị trường smartphone cao cấp

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Reseach, ba hãng smartphone hàng đầu, chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu là Apple, Samsung và Xiaomi. Ở vị trí thứ 3, Xiaomi chiếm khoảng 12% thị phần smartphone toàn cầu.

Mặc dù không nổi tiếng tại Mỹ nhưng Xiaomi đã dần trở thành cái tên quen thuộc ở nhiều nước phương Tây. Tại các thị trường khác, nhất là các quốc gia đang phát triển, Xiaomi còn nổi tiếng hơn nữa với những mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ.

Xiaomi phát động "cuộc chiến sinh tử" với Apple trên thị trường smartphone cao cấp

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Xiaomi chỉ là một thương hiệu bình dân. Bản thân Xiaomi cũng không muốn họ bị gắn với cái mác "giá rẻ".

Gần đây, CEO Lei Jun của Xiaomi đã chia sẻ một số kế hoạch tương lai của công ty qua mạng xã hội Weibo. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể tới kế hoạch thúc đẩy cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp.

Ông Lei Jun gọi sự cạnh tranh trong phân khúc cao cấp là "một cuộc chiến sinh tử". Và như các bạn đã biết, mục tiêu số một mà Xiaomi noi gương và cần phải vượt qua không ai khác chính là Apple.

"Chúng tôi đặt mục tiêu có thể so sánh với Apple về mọi mặt, từ sản phẩm tới trải nghiệm đồng thời trở thành thương hiệu cao cấp lớn nhất ở Trung Quốc trong ba năm tới", CEO Lei Jun chia sẻ.

Ông Jun cũng chia sẻ về kế hoạch đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 15,71 tỷ USD) của Xiaomi vào nghiên cứu và phát triển trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này được dùng để giúp Xiaomi vượt qua sự cạnh tranh trên thị trường smartphone cao cấp.

Thứ Bảy, 12/02/2022 09:11
51 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ