Xem ảnh và video kiểu mới

HP, Kodak và nhiều công ty khác đang bắt đầu giới thiệu những chương trình cho phép chia sẻ và chỉnh sửa video dễ dàng hơn cũng như trình chiếu hình ảnh trượt (slide show) theo cách người sử dụng vẫn mong đợi.

Chia sẻ video trực tuyến

Dịch vụ phim ảnh gia đình Snapfish của HP không đòi hỏi người sử dụng phải tải phần mềm hay chương trình hỗ trợ tương thích. Với 2,99 USD/tháng, họ có thể tạo dựng các album trộn lẫn giữa video với ảnh tĩnh theo chủ đề về gia đình, bạn bè.. Mỗi clip chỉ có thời lượng 10 phút nhưng số file mọi người được phép tải lên là không giới hạn.

Biên tập video tự động

Trước khi chia sẻ, mọi người sẽ muốn chỉnh sửa video để mang đến cho người xem cảm giác chuyên nghiệp. Điểm ấn tượng trong dịch vụ biên tập Pictureal là nó hoạt động tự động. Chương trình tự quyết định phần nào nên giữ lại và được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, hỗ trợ tìm kiếm về sau.

Mọi người sẽ bất ngờ khi vào trang Pictureal và xem đoạn video đã được biên tập. Tại đó, họ có thể tùy biến với nhạc, chủ đề, tự gán cho mình là "đạo diễn" hay "nhà sản xuất" hoặc tải về máy nghe nhạc iPod. Công ty Pictureal thu phí 29 USD mỗi đoạn video dài một tiếng hoặc 99 USD với 3 giờ video và một DVD.

Xem slide show trên TV và DVD

Một số công ty đang khám phá con đường đưa ảnh trượt lên TV. Kodak đã trình diễn một phần mềm mô phỏng tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2006 nhưng mới chỉ dừng lại ở mức "ý tưởng".

Trong khi đó, công ty Simple Star, nổi tiếng với phần mềm PhotoShow trong sản phẩm của Walgreen, Shutterfly, Comcast và Kodak, cho biết nếu đầu tư thêm 10 USD, khách hàng có thể ghi các slide show ra đĩa DVD và lựa chọn nhạc kèm theo trong số 300 bài hát.

Thứ Tư, 11/01/2006 10:17
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp