Xe đạp điện tử Kvaern có thể chạy bằng năng lượng mặt trời

Những chiếc xe đạp với thiết kế và kiểu dáng lạ ngày càng xuất hiện nhiều hơn, ví như xe đạp có thể gập nhỏ để cho vào ba lô, xe đạp có hệ thống lái dọc. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe đạp điện tử Kvaern lấy cảm hứng từ BMX mới được công bố, ngoài việc chỉ có một chỗ ngồi nó còn nổi bật với một bộ sạc pin bằng năng lượng mặt trời để bạn có thể di chuyển mà không cần phải dùng đến lưới điện.

Những người chế tạo ra chiếc xe này đến từ Đan Mạch, họ đặt cho xe Kvaern một biệt danh cực ngầu "Cool Ride", xe được thiết kế độc đáo, với một khung nhôm dày, bánh xe hợp kim magiê có 5 nan hoa, ống trên và dưới kích thước dày.

Nó được điều khiển bởi một động cơ 250 mã lực, đáp ứng tiêu chuẩn cho xe đạp điện tử trên đường phố trên khắp thế giới, và pin 36V đủ hoạt động để đi được khoảng cách 50km. Nó có thể tăng tốc từ 0 lên 25 km/h trong vòng 4,5 giây và cũng sử dụng một bộ cảm biến mô-men xoắn để điều chỉnh điện cho phù hợp với việc đạp xe của người dùng.

Xe đạp điện tử Kvaern có thể chạy bằng năng lượng mặt trời

Chiếc xe đạp điện tử này có đèn trước và đèn ở đuôi xe, gắn sẵn loa Bluetooth và màn hình nhỏ trên tay lái để hiển thị tốc độ, mức pin, quãng đường đã đi.

Cấu tạo của xe đạp điện tử Kvaern

Khi pin hết điện, bạn có thể sạc lại pin bằng cách cắm nó vào ổ cắm trên tường. Ngoài ra, pin này có thể được nối với hệ thống sạc pin năng lượng mặt trời, chuyển tia sáng Mặt trời thành điện và lưu trữ nó trong một pin giống của Tesla Powerwall.

Jonas Gissel, người chế tạo ra Kvaern, cho biết: "Không nghi ngờ gì Tesla là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho Kvaern, và giống như tất cả mọi người trên thế giới, chúng tôi rất ấn tượng với những gì họ đã làm được cho ngành công nghiệp ô tô”.

Kvaern sẽ được tung ra thị trường Indiegogo, và theo The Verge, nó sẽ có giá 999 Euro (1.220 USD). Nếu bạn mua thêm phụ kiện để sạc bằng năng lượng mặt trời thì sẽ phải trả thêm 449 EUR (550 USD) nữa.

Bạn có thể xem video quảng cáo Kvaern dưới đây:

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/03/2018 17:21
31 👨 955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ