Xbox và Windows 7 bị cấm bán tại Đức

Motorola Mobility vừa giành được thắng lợi bước đầu trong vụ kiện Microsoft vi phạm bản quyền và yêu cầu cấm phân phối sản phẩm tại Đức.

Xbox và Windows 7 bị cấm bán tại Đức
Xbox sẽ bị dừng phân phối tại Đức. (Ảnh: Best-arcade).

Lệnh cấm này bắt đầu từ việc Motorala cáo buộc Microsoft vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến mã video H.264. Theo đó, các sản phẩm chủ chốt của Microsoft bao gồm Xbox và Windows 7, Internet Explorer và cả Windows Media Player sẽ phải tạm dừng phân phối tại Đức. Nếu thắng vụ kiện này, theo yêu cầu của Motorola, Microsoft sẽ phải trả số tiền bồi thường hàng năm lên đến 4 tỷ USD.

Tất nhiên, Motorola vẫn chưa có quyền buộc bị cáo của họ phải bồi thường, cho đến khi tòa án đưa ra phán quyến chính thức. Theo lịch trình, phiên tòa tại Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới đây.

Trong khi đó, cuối tuần trước, Microsoft đã chính thức chuyển trụ sở phân phối phần mềm khu vực châu Âu của họ từ Đức về Hà Lan, nhằm hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng do vụ kiện này gây ra.

Đây mới chỉ là một trong vô số các vụ kiện liên quan đến 50 bằng sáng chế mà nhà sản xuất smartphone tuyên bố Microsoft đã vi phạm bản quyền.

Thứ Năm, 03/05/2012 13:45
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp