Microsoft sẽ hỗ trợ hiển thị thông tin thời tiết chi tiết trên màn hình khóa Windows 10 và 11

Kể từ khi phát hành Windows 11 vào năm 2021, Microsoft đã tìm cách biến khu vực màn hình khóa của hệ điều hành thành một trải nghiệm hữu ích hơn, chứ không chỉ đơn giản là hiển thị thông tin ngày, giờ thỉnh thoảng xuất hiện quảng cáo. Xét cho cùng, màn hình khóa tuy chỉ là một khu vực đơn giản trên Windows, nhưng lại là thứ đầu tiên mà bạn nhìn thấy sau khi khởi động chiếc PC của mình. Vì vậy Microsoft muốn biến không gian đó trở nên hữu ích và nhiều thông tin nhất có thể.

Cũng tương tự như trên điện thoại, đồng hồ thông minh hay máy tính bảng, Windows 10 và Windows 11 giờ đây đã cho phép người dùng hiển thị thông tin thời tiết chi tiết theo thời gian thực ngay trên màn hình khóa để tiện theo dõi.

Với bản build preview Insider mới được tung ra trên Dev Channel, Microsoft đang bổ sung khả năng xem thông tin thời tiết chi tiết hơn và phong phú hơn ngay trên màn hình khóa. Bằng cách di chuột qua phần thời tiết, bạn có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích, chẳng hạn như trời có mây hay không, nhiệt độ cao nhất và thấp nhất là bao nhiêu, cũng như liệu có bất kỳ cảnh báo thời tiết quan trọng nào áp dụng cho khu vực của mình hay không.

​Bằng cách nhấp vào thông tin thời tiết và mở khóa PC, bạn có thể truy cập vào dự báo đầy đủ trên MSN Weather. Microsoft cho biết trải nghiệm mới này sẽ được bật theo mặc định và nếu muốn tắt, bạn chỉ cần vào Settings > Personalization > Lock screen > Lock screen status và thay đổi giá trị thành "None".

Ngoài màn hình khóa, Microsoft hiện cũng đang cung cấp một số cách khác để kiểm tra thông tin thời tiết trên Windows. Ví dụ, có một phím tắt trên thanh tác vụ (taskbar) cho phép truy cập bảng điều khiển tiện ích sẽ hiển thị một bản tóm tắt ngắn về thời tiết ở khu vực của bạn. Hệ thống có thể hiển thị nhiệt độ hiện tại hoặc thông tin về chất lượng không khí, mặc dù khó có thể thay thế cho một dự báo đầy đủ, nhưng nó cung cấp cho bạn cái nhìn thoáng qua về thời tiết theo thời gian thực.

Ban đầu, Microsoft cho biết các báo cáo thời tiết chi tiết sẽ xuất hiện trên màn hình khóa Windows 11, nhưng giờ đây công ty cũng sẽ đưa chúng lên PC chạy Windows 10, it nhất là ở giai đoạn thử nghiệm.

Chủ Nhật, 28/01/2024 01:26
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ