Windows Live chuẩn bị đổ bộ

Microsoft rục rịch chuẩn bị cho thế hệ thứ tư của bộ ứng dụng Windows Live Essentials cùng chuỗi dịch vụ trực tuyến Windows Live với nhiều cải tiến nhằm hạ gục Google.

Ngày phát hành chính thức cũng như thông tin chi tiết về bộ ứng dụng Windows Live Essentials Wave 4 vẫn còn được Microsoft giữ kín. Tuy nhiên, nhiều thông tin bên lề cho biết Windows Live Essentials Wave 4 sẽ tập trung vào hai sản phẩm “đinh” là Windows Live Messenger Wave 4 và Windows Live Hotmail Wave 4.

Windows Live Hotmail Wave 4: Đuổi bắt Gmail

Phiên bản dịch vụ webmail Hotmail Wave 3 hiện tại mà người dùng đang sử dụng tại mail.live.com vốn được Microsoft nâng cấp từ dịch vụ Hotmail cũ trước đây. Phiên bản này có giao diện giống với trình quản lý email trên desktop (email client) Windows Mail nhưng chức năng lẫn tốc độ tải vẫn chưa sánh bằng Gmail của Google. Windows Live Hotmail vẫn kém xa Gmail về tính đa năng mà chủ yếu được Google “bồi bổ” thêm từ kho ứng dụng Gmail Labs.

Windows Live Hotmail Wave 4 sẽ có phần Web Messenger tích hợp sẵn, hỗ trợ tán gẫu tức thời ngay khi đang duyệt email. Tính năng được cho là nổi bật trong phiên bản Wave 4 là “Conversation View” nằm trong phần “Arrange by”. Đây là chế độ sắp xếp email theo cách thực hiện của “anh cả” Microsoft Outlook nhằm giải quyết vấn đề hộp thư chứa quá nhiều email nằm hỗn loạn.

Một tính năng đắt giá trong Hotmail Wave 4 vốn “vay mượn” từ Gmail là đánh dấu email (flagging) để tìm kiếm dễ dàng hơn. Ưu điểm của Wave 4 so với bản Wave 3 là khả năng đồng bộ hóa phần đánh dấu giữa ứng dụng desktop và dịch vụ trực tuyến. Điều này có nghĩa là khi bạn đánh dấu sao cho một email trong ứng dụng quản lý email Windows Live Mail trên desktop thì email đó trên máy chủ Live Hotmail cũng sẽ được đánh dấu sao.

Chế độ “Quick View” sẽ là tùy chọn xem nhanh các email được chọn lọc từ các bộ lọc, ví dụ như bạn chỉ muốn xem các email được đánh dấu, chỉ xem các email chưa được mở… Chức năng này cũng có mặt trong Gmail từ khi mới khai sinh.

Windows Live Messenger Wave 4: “Bom tấn” cho mùa hè

Windows Live Messenger Wave 4 có khá nhiều chức năng mới nhưng đa số đều tập trung vào xu hướng hội tụ, gom tất cả vào trong một. Người dùng sẽ có thể cập nhật tin tức của bạn bè trên các mạng xã hội từ trong Live Messenger.


Cửa số tán gẫu thể hiện theo cơ chế thẻ (tab) - (Ảnh: Microsoft)


Chia sẻ hình ảnh trực quan hơn trong Live Messenger Wave 4 - Ảnh: Microsoft


Messenger Companion cho phép tìm những tin tức cập nhật và chia sẻ chúng với bạn bè trong khi lướt web (Ảnh: Microsoft)

Ngoài ra, Microsoft còn đưa Live Messenger Wave 4 thành nơi mà người dùng có thể cập nhật nhanh những tin tức của bạn bè từ các mạng xã hội khác như Twitter, Flickr, MySpace… chia sẻ thông tin cùng họ dễ dàng hơn.

Windows Live Messenger Wave 4 sẽ là “bom tấn” trong đợt ra mắt chính thức Windows Live Essentials Wave 4.

Windows Live Essentials là gói ứng dụng dành cho người dùng Windows bao gồm: Sync (đồng bộ hóa dữ liệu), Live Messenger (trình tin nhắn tức thời được nâng cấp từ MSN Messenger/Windows Messenger, hoạt động tương tự Yahoo Messenger), Mail (trình quản lý email tương tự Outlook Express, có thể kiểm tra mail từ Hotmail lẫn Yahoo! Mail và Gmail), Writer (bộ soạn thảo cho dịch vụ blog Windows Live Writer), Family Safety (công cụ quản lý trẻ dùng Internet), Bing Bar (thanh công cụ), Photo Gallery và Live Movie Maker (2 ứng dụng quản lý ảnh và tạo hiệu chỉnh video).

Các ứng dụng này hoạt động trên desktop và gắn kết chặt chẽ đến những dịch vụ trực tuyến trên nền web Windows Live.

Windows Live Essentials Wave 4 sẽ hoạt động “êm ái” trên Windows Vista/7 nhưng có thể sẽ “nghỉ chơi” với Windows XP vì Microsoft muốn người dùng vẫn còn đang sử dụng XP chuyển lên phiên bản Windows 7.

Thứ Hai, 03/05/2010 08:01
31 👨 1.609
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp