Windows sẽ sớm cho phép trích xuất văn bản từ ảnh Android

Phiên bản sắp tới của Microsoft Phone Link cho phép chọn và sao chép văn bản từ bên trong hình ảnh được đồng bộ từ điện thoại Android. Tính năng này hiện có sẵn trong các bản build Release Preview Insider, vì vậy tính năng này sẽ sớm được triển khai cho tất cả mọi người.

Phone Link (được gọi là Link to Windows ở phía điện thoại) cho phép đồng bộ cuộc gọi, tin nhắn, thông báo và hình ảnh từ điện thoại Android sang máy tính Windows. Nó cũng hoạt động theo cách hạn chế hơn với các thiết bị iOS, vốn chỉ đồng bộ thông báo, tin nhắn và cuộc gọi qua Bluetooth.

Phone Link giờ đây sẽ cho phép chọn và sao chép văn bản từ hình ảnh được đồng bộ từ điện thoại Android

Windows Snipping Tool đã có thể trích xuất văn bản vào năm ngoái, cùng thời điểm Phone Link nhận được thông báo chia sẻ hình ảnh, do đó, có thể trích xuất văn bản từ ảnh trên điện thoại bằng Snipping Tool. Bản cập nhật này chỉ giúp tiết kiệm một bước và cho phép thực hiện việc đó trong ứng dụng. Tính năng này có trong Phone Link 1.24051.91.0 và đã được thử nghiệm nhanh trong Insider Preview Build 22635.3646 (kênh Beta).

Trong thử nghiệm, OCR ở mức khá, mặc dù nó mắc nhiều lỗi hơn so với các trình trích xuất văn bản của Samsung hoặc Apple với cùng một bức ảnh về một trang sách. Đối với những đoạn văn dài hơn, có lẽ tốt hơn hết nên bật tính năng sao chép và dán trên nhiều thiết bị, trích xuất văn bản trên điện thoại và gửi nó tới PC theo cách đó.

Thứ Ba, 28/05/2024 14:52
519 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ