Microsoft tuyên bố PC Windows 11 sẽ có hiệu suất tốt hơn nhờ khả năng tối ưu hóa CPU, RAM và ổ cứng lưu trữ

Windows 11 có lẽ là một trong những chủ để nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thế giới công nghệ suốt thời gian qua. Bên cạnh những tranh cãi xung quanh các yêu cầu phần cứng khắt khe để nâng cấp lên phiên bản Windows mới, một khía cạnh khác cũng được cộng đồng người dùng Microsoft bàn tán rất nhiều, đó là hiệu suất và khả năng tối ưu phần cứng của Windows 11.

Mới đây, Microsoft lại một lần nữa khiến cộng đồng người dùng Windows một phen xôn xao khi công bố thông tin về những cải tiến về hiệu suất rát đáng chú ý của Windows 11. Trong đó, năng suất, hiệu suất và cả tính tương thích của hệ điều hành mới sẽ được cải thiện rõ rệt với hàng loạt thay đổi, tinh chỉnh liên quan đến khả năng tối ưu hóa CPU, RAM và ổ cứng lưu trữ.

Cụ thể, trong một video được đăng trên kênh Youtube Microsoft Mechanics, Steve Dispensa, Phó Chủ tịch Quản lý Kinh doanh tại Microsoft, trực tiếp trình bày những cải tiến đáng chú ý sẽ góp mặt trong Windows 11, liên quan đến CPU, RAM, và bộ nhớ trên hệ điều hành mới.

Trong video, vị giám đốc cấp cao của Microsoft khẳng định Windows 11 sẽ cho khả năng tiết kiệm gần 37% mức sử dụng CPU và 32% mức tiêu thụ RAM so với phiên bản trước. Mức cải thiện ấn tượng này chủ yếu bắt nguồn từ việc Microsoft đã đặc biệt chú trọng đến việc tối ưu thời gian “ngủ đông” cho Windows 11. Ngoài ra, tốc độ khởi động của Windows 11 sau chế độ ngủ đã tăng lên đáng kể so với Windows 10, đặc biệt là khi chạy trên các hệ thống sử dụng CPU Intel Core thế hệ thứ 8 trở lên. Bên cạnh những yếu tố phần cứng cần thiết thì ở cấp độ phần mềm, Windows 11 sẽ tối ưu hóa sức mạnh cho các luồng của CPU theo từng tình huống cụ thể, đảm bảo năng lượng được phân phối kịp thời đến nơi cần thiết và không bị lãng phí. Có thông tin cho rằng Windows 11 có thể khởi động từ trạng thái ngủ nhanh hơn 25% so với Windows 10, nhưng điều này còn cần được kiểm chứng.

 Windows 11 sẽ có hiệu suất tốt hơn

Microsoft Windows 11 cũng đã có những thay đổi đáng kể về giao diện người dùng nói chung, cho hiệu ứng chuyển động nhanh và mượt mà hơn. Thiết kế mới của thanh tác vụ cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến năng suất chung của hệ thống. Bên cạnh đó là những hỗ trợ nâng cao năng suất như cho phép người dùng thiết lập nhiều màn hình, hay cho phép hệ thống nhớ vị trí của một số cửa sổ nhất định trên mỗi màn hình để giúp làm việc hiệu quả hơn.

“Windows 11 đã được xây dựng với cốt lõi ở tính tương thích cao. Điều này được thể hiện rõ nét qua việc các ứng dụng trên Windows 7, 8.1 và 10 cũng sẽ hoạt động được trên Windows 11”.

Microsoft Windows 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 10 năm 2021, và đóng vai trò là bản nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 10. Bạn vẫn còn thời gian chuẩn bị hệ thống của mình để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu từ Microsoft, đặc biệt là việc kích hoạt TPM 2.0, để có thể trải nghiệm hệ điều hành mới một cách trọn vẹn nhất.

Thứ Tư, 15/09/2021 23:10
4,33 👨 1.955
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • minh minh
    minh minh

    Chắc là cách để PR thôi. Khi khởi động lên mà bấm cái loa thì nó giật 1 cái rất khó chịu. Lần sau khi biình thường mà không chịu fix

    Thích Phản hồi 12/09/21
    • minh minh
      minh minh

      Không đúng lắm

      Thích Phản hồi 12/09/21
      ❖ Chuyện công nghệ