Windows 11 phiên bản “mobile” sẽ trông ra sao? Bản concept này có thể là câu trả lời

Trở lại thời điểm tháng 10 năm 2017, Microsoft đưa ra tuyên bố sẽ không phát triển Windows 10 Mobile hay sản xuất điện thoại thông minh mới cho nền tảng đang trì trệ này nữa. Hai năm sau, hệ điều hành này nhận được bản cập nhật cuối cùng và chính thức bị “rút ống thở” kể từ đó.

Windows 10 Mobile đã chết nhưng không bị lãng quên. Vẫn có những người đam mê tiếp tục mơ mộng với ý tưởng về một hệ điều hành di động hiện đại của Microsoft sẽ trông như thế nào, và nó có thể cung cấp những tính năng gì. Nếu bạn cũng thắc mắc như vậy, hãy chiêm ngưỡng một bản concept Windows 11 Mobile tuyệt vời này từ trang công nghệ AR 4789.

Một số bản concept trước đây đã cho chúng ta trải nghiệm Windows 11 trên các thiết bị cỡ điện thoại thông minh. Tuy nhiên, chúng về cơ bản vẫn ở dạng “nhồi nhét” một hệ điều hành máy tính trên một màn hình nhỏ của điện thoại. Trong khí đó, ý tưởng của AR 4789 lại hoàn toàn khác. Có thể thấy giao diện người dùng đã được tối ưu hóa riêng cho điện thoại thông minh, các widgets động, File Explorer, v.v. Bản concept này đã thực hiện rất tốt việc duy trì giao diện Windows 11 quen thuộc và làm cho nó trông tự nhiên hơn trên các thiết bị màn hình nhỏ như điện thoại, máy tính bảng nói chung.

Đừng vội bỏ qua hay xem thường những ý tưởng thế này. Thực tế đã chỉ ra rằng các bản concept từ người dùng đôi khi chưa đựng không ít ý tưởng độc đáo, có tính thực tế cao mà Microsoft hoàn toàn có thể tham khảo và thậm chí đưa vào sản phẩm thực tế của mình trong tương lai.

Tuy nhiên, thực tế mà nói thì bạn không nên mong đợi Microsoft ra mắt một phiên bản hệ điều hành di động, ít nhất là trong vài năm tới. Cái thời mà Microsoft cố gắng phá vỡ thị trường bằng giải pháp thay thế cho iOS và Android đã qua lâu rồi. Ngay cả những nỗ lực của công ty Redmond với dòng điện thoại thông minh Android màn hình kép cũng không còn hứa hẹn nữa. Hỗ trợ phần mềm mờ nhạt, hủy bỏ kế hoạch phát hành Surface Duo với màn hình gập, xáo trộn trong đội ngũ nhân sự và tin đồn về việc không phát hành Android 13 cho dòng Surface Duo… Tất cả dường như đã dập tắt hy vọng về một tương lai tươi sáng của điện thoại thông minh do Microsoft sản xuất. Tất cả những gì còn lại dành cho những người đam mê Windows Phone/Mobile trước đây chỉ là những bản concept tuyệt vời được xuất bản trên YouTube.

Thứ Sáu, 12/05/2023 15:45
4,76 👨 1.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ