Windows 10 sắp hỗ trợ tính năng stream nhạc từ điện thoại qua Bluetooth

Quay trở về một chút với quá khứ, thời điểm mà Windows 7 vẫn là hệ điều hành số 1 của Microsoft, người dùng đã được trải nghiệm tính năng truyền phát (stream) nhạc trực tiếp từ điện thoại sang PC thông qua kết Bluetooth mà không cần phải dùng đến ứng dụng của bên thứ ba.

Trên Windows 7 hoặc các phiên bản hệ điều hành cũ hơn của Microsoft, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng Bluetooth trong hệ thống và chọn tùy chọn ‘Add a device’. Sau đó tìm kiếm điện thoại thông minh hoặc các thiết bị Bluetooth mà bạn muốn sử dụng để làm nguồn phát nhạc và ghép nối với PC. Trong suốt quá trình trên, tất cả các trình điều khiển (driver) ngoại vi cần thiết đều đã được cài đặt. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn có thể truy cập bộ nhớ trong của điện thoại, gửi tệp và truyền phát nhạc.

Windows 7 hỗ trợ A2DP

Tuy nhiên không rõ vì lý do gì mà tính năng truyền phát nhạc điện thoại qua kết nối Bluetooth không còn khả dụng trên Windows 10, mặc dù bạn vẫn có thể truy cập vào bộ nhớ trong của thiết bị và gửi/nhận tệp.

Trên thực tế, sở dĩ Windows 7 sở hữu tính năng truyền phát nhạc điện thoại qua kết nối Bluetooth là do hệ điều hành này có hỗ trợ A2DP (Advanced Audio Distribution Profile) - một trong những chế độ Bluetooth hỗ trợ khả năng phát ra âm thanh chuẩn stereo/không dây thông qua Bluetooth với chất lượng gần tương đương với tai nghe có dây thông thường, cho phép người dùng phát nhạc trên điện thoại và nghe qua loa hoặc cổng 3.5mm trên máy tính.

Chế độ này đã bị loại bỏ trên Windows 10, tuy nhiên nó sẽ sớm góp mặt trở lại theo tiết lộ từ một nhóm các chuyên gia máy tính sau khi tiến hành phân tích codebase của các bản dựng preview gần đây của Windows 10. Những tham chiếu đến tính năng Bluetooth A2DP đã được phát hiện, cho thấy tính năng này sẽ sớm được mang trở lại Windows 10 trong những bản cập nhật sắp tới.

Phân tích cơ sở mã

Ngoài ra, Microsoft nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm một cụm nút điều khiển tức thời trên thanh tác vụ, dành riêng để quản lý các kết nối A2DP, cho phép người dùng có thể quản lý trình phát nhạc dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về Bluetooth A2DP nhưng bạn hoàn toàn có thể mong chờ sẽ được trải nghiệm sớm tính năng thú vị này trong thời gian tới.

Thứ Hai, 03/02/2020 21:45
42 👨 1.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ