Widget Ramstat - hiển thị thông tin RAM cho N97

Việc quản lý các tính năng hệ thống trên chiếc Nokia N97 nói riêng cũng như dòng sản phẩm sử dụng Symbian S60 5th của Nokia nói chung hiện nay vẫn chưa được tối ưu và trực quan cho lắm. Chính vì thế mà cũng đã có khá nhiều các ứng dụng (cung cấp trên OVI Store cũng như lưu lạc khắp nơi trên internet) cho phép người dùng quản lý tốt hơn những vấn đề hệ thống đó.

Thông qua việc sưu tập tại một số diễn đàn nước ngoài thì mình cũng xin cung cấp cho các bạn sử dụng N97 một widget đơn giản, và nhẹ nhàng để giúp các bạn quản lý tốt hơn dung lượng RAM ít ỏi của máy cũng như tối ưu hóa hệ thống ứng dụng, giúp máy chạy mượt mà hơn.

Widget có tên là RAMSTAT, miễn phí hoàn toàn và bạn có thể tải về theo file đính kèm bên dưới. Sau khi cài đặt, nó sẽ cho phép bạn kéo hiển thị cửa sổ thống kê ra màn hình chủ tương tự như các Widget khác như AccuWeather, VnExpress... Đây cũng chỉ là widget đơn giản nhằm cung cấp cho các bạn những thống kê theo thời gian thực, một cách chi tiết nhất về dung lượng RAM đang sử dụng, dung lượng RAM còn lại, dung lượng RAM tổng hợp...

* Góp ý. Trong trường hợp dung lượng RAM còn quá ít theo thông báo từ RAMSTAT (dưới 25MB) hay khi thấy máy hoạt động chậm hơn thông thường thì khuyến cáo các bạn nên ngắt bớt các widget kết nối mạng ngoài màn hình chủ (AccuWeather, VnExpress, Facebook...), tắt các ứng dụng chạy ngầm (ấn và giữ nút Menu để xem) và nếu có thể thì nên restart lại máy để phục hồi hệ thống máy.

Xem thao tác sử dụng RAMSTAT:

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=lEhHHnRwxqc[/youtube]

Một số hình ảnh:

Hình ảnh widget RAMSTAT khi hoạt động bên ngoài màn hình chủ N97.
Phần mềm miễn phí thuộc sở hữu của Nokia7Vista.

Thứ Tư, 16/12/2009 08:57
31 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp