Western Digital trình làng Flash NAND QLC 2Tb 3D đầu tiên trên thế giới

Nhà sản xuất ổ đĩa cứng, thiết bị lưu trữ hàng đầu thế giới Western Digital vừa chính thức giới thiệu mẫu Flash NAND QLC 2Tb 3D đầu tiên trên thế giới, thiết lập một chuẩn mực mới trong ngành công nghiệp phần cứng lưu trữ thương mại.

Trong buổi giới thiệu chip bộ nhớ flash NAND tiên tiến mới, Western Digital đã gây bất ngờ khi trình làng con chip 2Tb 3D QLC NAND đầu tiên trong ngành. Khuôn hiện đang ở giai đoạn nguyên mẫu, và công ty cho biết chip NAND này sẽ cung cấp mật độ cao nhất trên thị trường, đồng thời có thể cho hiệu xuất nhanh hơn đáng kể so với các công nghệ hiện có.

Flash NAND QLC 2Tb 3D đầu tiên trên thế giới

Western Digital đã tiết lộ một số dữ liệu để chứng minh cho tuyên bố, cho chúng ta biết điều gì sẽ xảy ra với thị trường khi chip bộ nhớ flash NAND mới được tung ra thị trường, đặc biệt là đối với phân khúc ứng nhu cầu lưu trữ của trung tâm dữ liệu và AI.

Western Digital cho biết chip bộ nhớ NAND mới nhất được nhắm mục tiêu cụ thể đến các ứng dụng AI và trung tâm dữ liệu, đồng thời, công ty tin tưởng vào việc phá vỡ các rào cản truyền thống vốn đã được thiết lập từ lâu trong ngành lưu trữ.

Đi sâu hơn một chút vào các chi tiết cụ thể, QLC NAND 3D 2Tb mới sử dụng nút BiCS8 218 lớp, được phát triển với sự hợp tác của Kioxia và hoạt động như một nền tảng kiến tạo nên những khả năng vượt trội có trong chip bộ nhớ NAND mới. Theo Western Digital, với chip 3D QLC NAND 2Tb, các nhà sản xuất có thể cung cấp dung lượng lưu trữ 4TB trên một gói 16 khuôn duy nhất, và có thể đạt được cấu hình 1TB thông qua chỉ bốn chip nhớ flash.

Flash NAND QLC 2Tb 3D đầu tiên trên thế giới

Về các số liệu hiệu suất, Western Digital cho biết chip NAND mới của công ty có thể cung cấp mật độ bộ nhớ cao hơn 50% so với thế hệ trước, vượt xa các đối thủ cạnh tranh từ 15% đến 19%. Hơn nữa, chip NAND có tốc độ hiệu suất I/O cao hơn 50%, đồng thời tiêu thụ ít điện năng hơn 13%.

Flash NAND QLC 2Tb 3D đầu tiên trên thế giới

Về tổng thể, chip 2Tb 3D QLC NAND mới của Western Digital được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một bước đột phá cho thị trường trong bối cảnh nhu cầu về các giải pháp lưu trữ quy mô lớn đang tăng trưởng nóng như hiện nay.

Chủ Nhật, 16/06/2024 10:15
52 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ