Website bán vé Euro 2008 bị hack

Các fan bóng đá được khuyến cáo nên cẩn thận khi mua vé xem Euro 2008 trực tuyến bởi mới đây website của một trong những công ty bán vé hàng đầu đã bị phát hiện nhiễm mã độc nguy hiểm.

Hãng bảo mật Sophos cho biết website bị tấn công nói trên là một website bán vé Euro 2008 được biết đến rất rộng rãi. Website này được xếp hạng rất cao trên các công cụ tìm kiếm Internet. Tình thế này cho thấy tin tặc có thể đã tấn công rất nhiều người dùng đã từng truy cập vào website này.

Người dùng truy cập vào website này sẽ bị nhiễm một loại mã độc có chức năng “mở cửa” PC và tải thêm về nhiều mã độc khác hơn. Mục tiêu cuối cùng là cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển PC của người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc lợi dụng một sự kiện thể thao lớn trên thế giới để tổ chức tấn công người dùng,” Graham Cluley – chuyên gia tư vấn cao cấp của Sophos – cho biết. “Trong thời gian từ đây cho tới khi Euro 2008 được tổ chức chúng tôi chắc chắn sẽ phát hiện thêm nhiều website bị tấn công nhắm mục tiêu tới các fan bóng đá”.

Sophos khuyến cáo người dùng nên thường xuyên cập nhật các bản sửa lỗi hệ điều hành, phần mềm và cập nhật ứng dụng chống mã độc trên hệ thống.

Thứ Sáu, 28/03/2008 15:24
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp