Vừa mới ra mắt, dịch vụ Apple News+ đã bị hack

Rạng sáng ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu dịch vụ Apple News+ cho phép người dùng đọc nhiều tạp chí khác nhau với mức phí đăng ký 9.99 USD/tháng. Tuy nhiên, Steve Troughton-Smith, một hacker khá nổi tiếng trong việc hack iPhone đã vượt qua lớp bảo mật của Apple và truy cập được tất cả nội dung kể cả cao cấp trong dịch vụ này mà không cần phải trả phí.

Theo Steve Troughton-Smith, Apple không bảo vệ kỹ những nội dung số trong dịch vụ Apple News+ này, chỉ cần biết địa chỉ URL chính xác thì bất kỳ ai cũng thể tải về nội dung cao cấp. Thậm chí, ứng dụng Apple News+ còn xuất hiện tất cả URL cần thiết để download full tạp chí mà không tốn xu nào.

Chỉ cần biết địa chỉ URL chính xác thì bất kỳ ai cũng thể tải về nội dung cao cấpChỉ cần biết địa chỉ URL chính xác thì bất kỳ ai cũng thể tải về nội dung cao cấp

Những lỗi này được phát hiện trên ứng dụng dành cho macOS. Nhiều người cho rằng, phiên bản này được làm lại dựa trên ứng dụng của iOS nên rất có thể có độ bảo mật thấp hơn.

Những lỗi này được phát hiện trên ứng dụng dành cho macOS

Dù vậy, đây vẫn là một lỗi đáng thất vọng với một công ty luôn tự hào về bảo mật như Apple. Từ giờ cho tới lúc Apple sửa lỗi này, những người biết tận dụng lỗi này có thể đọc tin tức miễn phí trên Apple News+.

Thứ Năm, 28/03/2019 15:32
53 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ