Vsmart cập nhật VOS 2.5 cho Vsmart Live, bổ sung rất nhiều tính năng mới thú vị

Vsmart mới đây đã tung ra bản cập nhật VOS 2.5 Beta dành cho một số người dùng Vsmart Live tham gia chương trình trải nghiệm sớm. Bản cập nhật nhật này mang đến nhiều nâng cấp đáng kể cho Vsmart Live như mở khóa khuôn mặt, nhập dữ liệu từ iCloud… nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Bản cập nhật VOS 2.5 Beta trên Vsmart Live.
Bản cập nhật VOS 2.5 Beta trên Vsmart Live.

Hỗ trợ mở khoá bằng khuôn mặt

Vsmart Live khi cài đặt hệ điều hành VOS 2.5 sẽ được bổ sung thêm một phương pháp bảo mật sinh trắc học mới là mở khoá bằng khuôn mặt. Nhưng tính năng này chỉ là dạng 2D và không hoạt động được trong bóng tối do Vsmart Live chỉ được trang bị camera selfie thông thường.

Tuy nhiên theo giới thiệu của Vsmart, tính năng này có tùy chọn “Chống giả mạo khuôn mặt” giúp nâng cao bảo mật nhưng có thể khiến tốc độ nhận diện bị chậm hơn.

Biểu tượng nhận diện khuôn mặt ở màn hình khoá trên Vsmart Live.
Biểu tượng nhận diện khuôn mặt ở màn hình khoá trên Vsmart Live.

Giao diện Cài đặt gọn gàng, khoa học hơn

Giao diện Cài đặt trên VOS 2.5 trở nên gọn gàng và dễ sử dụng hơn bởi các ứng dụng đã được sắp xếp lại, các tùy chọn liên quan được gộp thành một nhóm.

Hiệu ứng khi mở khoá bằng dấu vân tay dưới màn hình

Cảm biến tay trong màn hình của Vsmart Live cũng được bổ sung hiệu ứng khi người dùng chạm ngón tay vào để mở khoá. Vsmart cũng bổ sung biểu tượng vân tay ở màn hình luôn bật (Always-on Display), giúp người dùng mở khoá thuận tiện và dễ dàng hơn.

Biểu tượng của cảm biến vân tay dưới màn hình

Nút bật/tắt nhanh chế độ rung

Với VOS 2.5, để kích hoạt nhanh chế độ rung/chuông người dùng có thể thực hiện bằng cách kích vào nút bấm trên thanh thông báo.

Nút bật/tắt nhanh chế độ rung

Khoá điện thoại khi SIM bị thay đổi

Vsmart bổ sung thêm cho VOS 2.5 tính năng tự động khóa thiết bị khi thẻ SIM thay đổi nhằm tăng cường bảo mật thiết bị. Khi người dùng liên kết thiết bị với tài khoản VinID và đặt một mật khẩu riêng, nếu thay đổi thẻ SIM phải nhập mật khẩu mới có thể tiếp tục sử dụng thiết bị.

Nhập dữ liệu từ iCloud (iPhone)

Với VOS 2.5, người dùng có thể nhập dữ liệu như ảnh, video, danh bạ, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi trực tiếp từ tài khoản iCloud của iPhone vào Vsmart.

Úp điện thoại để tắt chuông

Vsmart bổ sung thêm cho VOS 2.5 một cử chỉ thao tác nhanh mới, để tắt chuông và rung của cuộc gọi đến, người dùng chỉ cần úp điện thoại là được.

Úp điện thoại để tắt chuông

Chống rung khi quay phim

VOS 2.5 bổ sung cho ứng dụng camera tính năng chống rung cho quay phim bằng phần mềm giúp đem lại chất lượng tốt hơn, mượt mà hơn.

Chống rung khi quay phim

Thay đổi vị trí nút bấm điều hướng

VOS 2.5 cho phép người dùng điều chỉnh vị trí nút back theo sở thích.

Thay đổi vị trí nút bấm điều hướng

Thứ Sáu, 29/11/2019 09:16
45 👨 13.295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ