Cách vô hiệu hóa chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, hầu hết PC Windows 11 sẽ chuyển sang chế độ ngủ (sleep) sau một khoảng thời gian không thao tác nhất định để tiết kiệm năng lượng cũng như đảm bảo sự riêng tư. Nếu muốn luôn giữ cho PC Windows 11 của mình luôn ở trạng thái thức ngay cả khi không tương tác, bạn có thể thực hiện một số thay đổi đơn giản trong Settings hoặc sử dụng tiện ích PowerToys của Microsoft. Đây là cách thực hiện.

Vô hiệu hóa chế độ Sleep trong Settings.

Trước tiên, khởi chạy ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn Windows + i trên bàn phím. Hoặc bạn có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên taskbar và chọn “Settings” từ menu hiện ra.

Mở Settings

Trong giao diện Settings, bạn bấm chọn mục “System” trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào “Power & Battery”.

Nhấp vào “Power & Battery”

Trong màn hình cài đặt Power & Battery, hãy hấp để mở rộng phần “Screen and Sleep”. Nếu PC của bạn chạy bằng pin, chẳng hạn như máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, bạn sẽ thấy có tổng cộng 4 tùy chọn thiết lập. Trong trường hợp bạn sử dụng máy tính để bàn, sẽ chỉ có 2 tùy chọn.

Các tùy chọn Screen and Sleep

Nếu bạn muốn giữ cho chiếc laptop, máy tính bảng của mình luôn ở trạng thái thức ngay cả khi không tương tác và đang dùng điện từ pin, hãy chuyển tùy chọn “On battery power, put my device to sleep after” thành “Never”.

(Cảnh báo: Nếu bạn đặt tùy chọn “On battery power, put my device to sleep after” thành “Never”, PC của bạn sẽ liên tục hoạt động cho đến khi hết nguồn, ngay cả khi không tương tác, điều này có thể làm hao pin đáng kể).

Nếu bạn muốn giữ cho PC của mình luôn ở trạng thái thức khi cắm nguồn điện trực tiếp, hãy tìm menu thả xuống có nhãn “On battery power, when plugged in, put my device to sleep” và đặt tùy chọn thành “Never”.

Bạn cũng có thể ngăn PC tắt màn hình trong mọi tình huống bằng cách đặt tùy chọn “Turn off my screen after” (hoặc các tùy chọn dành cho máy tính xách tay) trên trang thành “Never” .

Khi đã thiết lập xong, hãy đóng ứng dụng Settings và PC của bạn hiện đã được thiết lập để hoạt động liên tục mà “không ngủ”. Tất nhiên bạn vẫn có thể đặt máy ở chế độ ngủ theo cách thủ công bằng cách nhấn vào biểu tượng nguồn trong menu Start (chọn “Sleep”) hoặc bằng cách sử dụng phím Sleep chuyên dụng trên thiết bị nếu có.

Vô hiệu hóa chế độ Sleep với PowerToys

PowerToys, thì đó là một bộ sưu tập công cụ khá mạnh mẽ, trong đó có rất nhiều thứ mà bạn có thể sử dụng để tinh chỉnh và cải thiện trải nghiệm Windows của mình. Chẳng hạn như trong trường hợp này là công cụ Awake.

PowerToys

Quản trị mạng đã có bài viết hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng công cụ Awake trong PowerToys để thiết lập PC Windows luôn ở trạng thái thức, mời các bạn tham khảo:

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/10/2021 23:41
51 👨 851
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ