Vô hiệu hóa cảnh báo Error Reporting cho Windows

Cảnh báo Error Reporting là một cảnh báo được thiết lập theo mặc định và luôn gây cảm giác khó chịu cho người dùng khi muốn tiến hành sửa chữa hoặc cài đặt một ứng dụng nào đó trên máy tính bởi nó sẽ yêu cầu người dùng gửi thông tin đến Microsoft. Và để cho việc sử dụng máy tính một cách thuận lợi hơn, việc vô hiệu hóa cản báo Error Reporting là một việc khá cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn vô hiệu hóa cảnh báo này trên Windows XP/Vista/7.

Lưu ý:

+ Error Reporting chỉ có thể được vô hiệu hóa hoạt động khi người dùng sử dụng tài khoản quản trị để thực hiện mà thôi.

+ Việc vô hiệu hóa Error Reporting sẽ khiến Microsoft không thể phát hiện được các lỗi của hệ điều hành để tạo các bản vá lỗi.

Đối với Windows XP

Để vô hiệu hóa hộp thoại cảnh báo này, bạn click chuột phải lên biểu tượng My Computer ngoài desktop, chọn Properties. Trong cửa sổ System Properties, bạn bấm vào tab Advanced rồi nhấn vào nút Error Reporting trong trường Startup and Recovery.

Trong cửa sổ Error Reporting, bạn đánh dấu chọn mục Disable error reporting và hủy dấu chọn trước mục But notify me when critical error occur. Xong xuôi, hãy bấm OK để hoàn tất việc thiết lập.

Đối với Windows Vista

Để thực hiện, bạn nhấp chuột vào thanh Start Menu và mở Control Panel ra. Tại đây, bạn chuyển về chế độ xem Classic View và nhấp đúp chuột vào mục Problem Reports and Solutions và nhấp vào liên kết Change Settings phía dưới cột Tasks của cửa sổ Problem Reports and Solutions hiện ra.

Tiếp tục, bạn nhấp chuột vào liên kết Advanced settings. Cửa sổ hiện ra, bạn hãy đánh dấu chọn Off trước mục For my programs, problem reporting is… và bấm OK để đóng cửa sổ Problem Reports and Solutions lại.

Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả các lựa chọn dưới mục Choose how to check for solutions to computer problems bị chuyển sang màu xám nghĩa là việc thực hiện đã thành công. Giờ hãy nhấp OK để đóng cửa sổ màn hình này lại.

Cuối cùng, nhấp Close trong cửa sổ cảnh báo hiện ra để hoàn tất thiết lập.

Đối với Windows 7

Lưu ý: Phương pháp này can thiệp đến Local Group Policy Editor, do đó bạn sẽ không thực hiện được đối với phiên bản Windows 7 Home hay Starter

Để thực hiện, đầu tiên bạn nhấp chuột vào nút Start, nhập gpedit.msc vào ô tìm kiếm và nhấn Enter.

Cửa sổ Local Group Policy Editor hiện ra, bạn hãy tìm đến đường dẫn: User Configuration \ Administrative Templates \ Windows Components \ Windows Error Reporting và nhấp đúp chuột vào khóa Disable Windows Error Reporting.

Bây giờ, hãy thay đổi giá trị của nó từ giá trị Not Configured thành Enabled. Sau đó click Apply và nhấp OK để xác nhận thay đổi và đóng cửa sổ Local Group Policy Editor lại.

Thứ Năm, 21/01/2010 17:16
51 👨 19.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp