VNPT đã trình 3 phương án tái cơ cấu

Ông Phan Hoàng Đức, Phó TGĐ VNPT cho biết VNPT đã trình 3 phương án tái cơ cấu lại tập đoàn này lên Chính phủ theo đúng tinh thần của Nghị định 25 mới được ban hành .

VNPT đã trình 3 phương án tái cơ cấu

Trả lời câu hỏi của phóng viên ICTnews, ông Phan Hoàng Đức cho biết:

Phương án 1 là VNPT sẽ tiến hành cổ phần hóa MobiFone theo đúng tinh thần của Nghị định 25 mới được ban hành và VNPT sẽ sở hữu hữu không quá 20% vốn điều lệ hoặc cổ phần của mạng động này. Phương án thứ hai là gộp hai mạng di động VinaPhone và MobiFone và Phương án thứ 3 là cổ phần hóa toàn tập đoàn.

Ông Phan Hoàng Đức khẳng định, mỗi phương án đều có ưu điểm và nhược điểm. Vì vậy, việc lựa chọn phương án tái cơ cấu nào cho VNPT sẽ do Chính phủ quyết định.

Tại buổi giao lưu trực tuyến trên kênh VTC2 của Đài truyền hình kỹ thuật số mới đây, ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc VNPT đã trả lời nhiều câu hỏi được cho là khá hóc búa với lãnh đạo VNPT.

Có khán giả hỏi: “Các nhà kinh tế cho rằng nếu đứng trên phương diện quyền lợi quốc gia và khách hàng thì VNPT nên cổ phần hoá MobiFone. Nếu đứng trên phương diện quyền lợi trước mắt của mình, VNPT sẽ sáp nhập hai mạng di động. Vậy VNPT sẽ chọn phương án nào?”

Trả lời câu hỏi này, ông Phan Hoàng Đức khẳng định: “Việc cổ phần hoá MobiFone hay sáp nhập MobiFone trước hết là phải vì lợi ích quốc gia. Sau đó cũng cần phải có lợi ích của doanh nghiệp, của người lao động và cả vì khách hàng. Cho nên khi đưa ra một giải pháp thì phải đánh giá tổng thể để đạt hiệu quả cao nhất”.

Thứ Năm, 02/06/2011 13:44
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp