Visa chấp nhận cho RIM sử dụng công nghệ NFC

Theo mạng tin "ipolitics.ca" ngày 17/1, tập đoàn thẻ tín dụng Visa đã chấp thuận cho hệ thống quản lý bảo mật của Research in Motion (RIM), công ty chuyên sản xuất loại điện thoại thông minh BlackBerry, được sử dụng trong phương thức thanh toán trên điện thoại thông minh và máy tính bảng có con chip công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC).

Phát biểu ngày 16/1 tại Toronto, ông Geoffrey MacGillivray, quan chức quản lý các dịch vụ NFC của RIM cho biết hệ thống được gọi là Secure Element Manager (SEM) chuyên cung cấp các phần mềm và cơ sở hạ tầng máy chủ, hoạt động liên tục ngày đêm và bất kỳ nơi nào trên thế giới của RIM.

Visa chấp nhận cho RIM sử dụng công nghệ NFC

SEM xử lý các yếu tố bảo mật đã được cài vào thẻ SIM hoặc cài vào các thiết bị có công nghệ NFC. SEM được chế tạo hướng tới việc được nhà mạng không dây sử dụng để mang lại cho khách hàng khả năng thực hiện thanh toán qua điện thoại di động với các ngân hàng có liên kết với dịch vụ Visa và các công ty thẻ tín dụng khác.

SEM đáp ứng được "sự chính xác trong công nghệ và quy chuẩn sử dụng của Visa," trong đó có các kỹ thuật mà công ty này dùng để mã hóa các dữ liệu thanh toán di động trên thiết bị, cũng như khi truyền qua sóng tới ngân hàng, cũng như việc quản lý các mã PIN và các dữ liệu chứng thực khác được dùng để kích hoạt khoản thanh toán qua di động.

Các thành phần bảo mật của quá trình thanh toán di động thường hoạt động nhờ công nghệ mã hóa và quản lý ủy nhiệm mã PIN của người dùng để kiểm tra tính hợp lệ của khoản thanh toán từ điện thoại tới tài khoản ngân hàng trên một máy chủ được điều khiển từ xa.

Theo ông MacGillivray, công nghệ SEM của RIM đã được kiểm chứng và hoàn thiện rất nhiều nhờ tham gia việc triển khai các hệ thống thanh toán di động cho nhà mạng Canađa như EnStream – một công ty liên kết giữa các nhà mạng lớn như Bell, Rogers và Telus. Ngoài ra, hãng vẫn để ngỏ cơ hội với các nhà mạng khác có ý định áp dụng công nghệ thanh toán SEM này.

RIM đã đưa vào dòng điện thoại BlackBerry 7 của mình con chip NFC và SIM tương thích và dòng điện thoại BlackBerry10, dự kiến được tung ra vào ngày 30/1 tới, cũng sẽ có những tính năng này. Các dòng điện thoại BlackBerry Bold 9900, BlackBerry Bold 9790, BlackBerry Curve 9360 và BlackBerry Curve 9380 đã được đưa vào danh sách các sản phẩm thanh toán Visa tương thích cho mục đích thương mại của các tổ chức tài chính, cùng với Samsung Galaxy SII, LG Optimus NET NFC.

Tất cả thiết bị mới mà Visa công bố đều được cài đặt sẵn ứng dụng Visa payWave trên một thẻ sim được bảo mật và sử dụng công nghệ NFC, theo tiêu chuẩn công nghệ truyền thông tầm ngắn, cho phép điện thoại di động truyền dẫn thông tin giao dịch một cách an toàn đến thiết bị thanh toán đầu cuối không dây.

Ông Bill Gajda, người phụ trách Phát triển sản phẩm di động toàn cầu của Visa Inc. nói: "Đây là một bước tiến quan trọng đối với Visa, các đối tác tài chính của Visa cũng như ngành công nghiệp di động. Bên cạnh việc phát hành các thẻ thanh toán từ bằng nhựa hay thẻ chip, các tổ chức tài chính giờ đây có thể cân nhắc việc cung cấp cho các chủ tài khoản một phương thức thanh toán mới, biến chiếc điện thoại thông minh của họ thành thiết bị thanh toán di động với đầy đủ chức năng."

Visa là công ty hàng đầu trong việc thiết lập các chuẩn mực quốc tế cho các phương thức thanh toán di động, đảm bảo tương thích với những công nghệ hiện có cũng như quy chuẩn về bảo mật dùng cho thẻ thanh toán chip và có thể dễ dàng tích hợp với hệ thống thanh toán hiện có. Ví dụ, ứng dụng Visa payWave trên các thiết bị di động tương thích với thiết bị thanh toán đầu cuối không dây.

Thứ Sáu, 18/01/2013 15:47
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp