Viettel phủ sóng đền Thượng Ba Vì

Viettel Technologies đã phủ sóng thành công khu vực Đền Thượng Ba Vì (Hà Nội) với độ cao hơn 1.000 m, địa hình hiểm trở, quanh co, nhiều sương mù.

Viettel là mạng di động có vùng phủ sóng rộng nhất hiện nay


Ông Nguyễn Đình Công, Phó tổng Giám đốc công ty Cổ phần Công nghệ Viettel (Viettel Technologies) nói việc phủ sóng khu vực Đền Thượng là một thách thức lớn với các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Nhóm phụ trách đề tài “Phủ sóng đền Thượng bằng repeater (trạm lặp)" của Viettel Technologies đã bắt tay vào nghiên cứu, chế tạo liên tục trong 2 tháng với giải pháp được lựa chọn là giải pháp repeater.

Với ưu điểm như không phải kéo truyền dẫn, triển khai nhanh, gọn, tiết kiệm chi phí, giải pháp repeater tối ưu hơn hẳn so với giải pháp quang. Tuy nhiên giải pháp repeater cũng có nhược điểm là dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và độ cao.

Đã có lúc công việc tưởng như bế tắc vì thiết bị không thể thu được sóng từ các trạm phát sóng, hoặc bị can nhiễu rất nhiều khi đặt trên cột có độ cao 20m. Nhưng với quyết tâm “Không ăn tết khi chưa phủ sóng hết Đền Thượng”, đội ngũ Viettel Technologies miệt mài ngày đêm nghiên cứu tối ưu hóa sản phẩm với hơn 10 lần triển khai thiết bị rồi lại tháo dỡ ra vì chưa đạt yêu cầu.

Ngày 27 tết, nhóm đã tìm ra được điểm mấu chốt cuối cùng quyết định thành công của dự án. Trong cái rét 4 độ C và sương mù dày đặc của đỉnh núi, các kỹ sư của Viettel Technologies hăm hở triển khai những công đoạn cuối cùng. Ngày 29 tết, niềm vui đến như một cánh én báo xuân về khi các kỹ sư Viettel Technologies đã có thể đứng trên đỉnh núi thực hiện cuộc gọi điện.

Đây cũng là một món quà mừng Xuân mà Viettel Technologies dành tặng cho những khách thăm quan tới vãn cảnh Đền Thượng trong dịp tết Kỷ Sửu.

Thứ Năm, 29/01/2009 07:24
42 👨 647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp