Việt Nam thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng

Chiều qua (ngày 8/1), lễ công bố Quyết định của Thủ tướng về việc thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng của Việt Nam đã được diễn ra.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của không gian mạng trong thời điểm hiện nay và tương lai. Không gian mạng đã và đang trở thành vùng lãnh thổ mới có vai trò quan trọng, nhất là khi khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển của Internet ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực.

Trong chiến tranh hiện đại có áp dụng các vũ khí công nghệ cao, không gian mạng được coi là môi trường tác chiến thứ 5 gắn kết chặt chẽ với tác chiến trên không, trên bộ, trên biển và trong không gian vũ trụ, tác chiến không gian mạng đã trở thành một phương thức tác chiến cơ bản giữ vai trò quan trọng. Việc bảo vệ không gian mạng góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong buổi lễ thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu.)

Lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh, lực lượng tác chiến không gian mạng được quan tâm đầu tư tiến thẳng lên hiện đại, cần phải xây dựng một Bộ Tư lệnh và lực lượng tác chiến không gian mạng thực sự trung thành, kỷ luật, trí tuệ, nhạy bén, hiệu quả để đủ sức mạnh chiến đấu và chiến thắng, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

Hiện nhiều nước đã thành lập lực lượng tác chiến không gian mạng để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Xem thêm:

Thứ Ba, 09/01/2018 10:52
4,33 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ