Việt - Hàn tăng hợp tác về công nghiệp nội dung số

Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin Truyền thông đã tổ chức hội thảo Việt Nam-Hàn Quốc về công nghiệp nội dung số - một hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên về công nghệ thông tin.

Hội thảo gồm 2 chủ đề thảo luận chính, trong đó chủ đề “Hiện trạng ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam và kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc" được tổ chức tại Hà Nội và chủ đề "Đầu tư của doanh nghiệp ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam và triển vọng hợp tác với Hàn Quốc" sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 3 này.

Việt - Hàn tăng hợp tác về công nghiệp nội dung số

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng hoan nghênh sang kiến của Ban tổ chức hội thảo; coi đây là cơ hội để các nhà doanh nghiệp, những người làm công tác khoa học, công nghệ thông tin nói chung, ngành công nghiệp nội dung số nói riêng hai nước chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin, tìm kiếm khả năng hợp tác phát triển.

Trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ thông tin, công nghiệp nội dung số là một trong những ngành tuy còn non trẻ nhưng đầy tiềm năng phát triển và có ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều mặt trong đời sống kinh tế xã hội ở Việt Nam, đặc biệt đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Tuy chỉ chiếm 10% tổng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin nhưng xét về tốc độ phát triển, công nghiệp nội dung số là ngành có mức tăng trưởng ấn tượng (khoảng 20-40%/năm trong 10 năm qua).

Năm 2011, ngành công nghiệp nội dung số đạt mức doanh thu trên 1 tỉ USD, thu hút sự tham gia của khoảng 500-600 doanh nghiệp với hơn 60.000 lao động.

Việt Nam-Hàn Quốc là hai nước có mối quan hệ hợp tác chiến lược. Những năm qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang tiếp tục mở rộng đầu tư, hợp tác vào nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội ở Việt Nam, trong đó có ngành công nghiệp nội dung số.

Ông Choi Youn Chel, đại diện Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) cho biết Hàn Quốc là nước có nền công nghiệp nội dung số phát triển hàng đầu thế giới với khối lượng thị trường đạt gần 3 tỉ USD nãm 2012; thị trường này hiện đang có xu hướng tập trung vào lĩnh vực cá nhân hóa, không gian 3 chiều (3D) và thực tại ảo.

Tham luận tại hội nghị của các diễn giả Việt Nam - là những nhà quản lý, nhà doanh nghiệp; của một số diễn giả Hàn Quốc đã khắc họa bức tranh tổng thể rõ nét về thực trạng ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam, về năng lực thực sự của ngành công nghiệp nội dung số Hàn Quốc.

Báo cáo "Một số vấn đề về hiện trạng và chính sách hỗ trợ đầu tư với các doanh nghiệp ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam của tiến sỹ Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ công nghệ Thông tin-Bộ Thông tin và Truyền thông; tham luận của một số đơn vị doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh ngành công nghiệp nội dung số tại hội thảo phần nào đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc trước khi quyết định hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ Tư, 27/03/2013 16:20
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp