Vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel "xơi" video 4K ngon lành

Máy tính có lẽ không còn là con cưng khi mọi người đều dùng điện thoại như món đồ không thể thiếu hàng ngày. Nhưng giờ đây, họ sẽ lại cảm thấy phấn khích lần nữa.

Khoảng 2 năm trước, Intel giới thiệu những chiếc vi xử lý mới đã định hình ngành công nghiệp điện toán, và năm nay cũng không có gì khác. Trong khi hai thế hệ chip trước đó giống như đi thêm được nửa bước thì thế hệ thứ 8 Kaby Lake Refresh gần như nhanh gấp đôi những con chip Kaby Lake thế hệ thứ 7.

Đây là một sự gia tăng đáng kể và bạn sẽ cảm nhận được tốc độ ngay cả khi chỉ lướt web mà thôi.

Những chiếc máy tính đầu tiên (laptop và 2-trong-1) dùng chip thế hệ 8, có trên những lõi i5 hoặc i7 (U-series) sẽ ra mắt vào đầu tháng Chín với tối đa 145 thiết kế. Vi xử lý cho desktop có tên Coffee Lake sẽ tới vào mùa thu và sau đó sẽ là các phiên bản cho doanh nghiệp.

Mỗi thế hệ mới chip của Intel đều mang tới cải thiện tốc độ nhưng lần này thực sự rất ấn tượng. Với công nghệ 14nanometer (sau đó sẽ giảm xuống còn 10 nanometer) và lõi tứ (khác với lõi kép), máy tính sẽ cải thiện 40% so với máy dùng chip Skylake và 50% so với các máy 5 năm đời cũ.

Nói cách khác, nếu đã dùng laptop được 5 năm, thường cũng là khoảng thời gian trung bình 1 người sử dụng 1 thiết bị, bạn sẽ thấy tốc độ tính toán điện toán nhanh hơn nhiều trên máy mới.

Dù là duyệt web, chỉnh sửa ảnh, video, làm việc với văn bản hay bảng tính hoặc các trang mạng xã hội, những con chip thế hệ 8 sẽ khiến mọi thứ nhanh hơn nhiều.

Chiếc chip Intel Core thế hệ thứ 8
Chiếc chip Intel Core thế hệ thứ 8 cải thiện tốc độ đáng kể

So sánh với những máy tuổi đời 5 năm, đa nhiệm nói chung sẽ nhanh hơn 2 lần, duyệt web nhanh hơn 1,9 lần và chỉnh sửa ảnh trên Adobe Lightroom sẽ nhanh hơn 2,3 lần.

Các công việc liên quan tới đồ họa như render video 4K sẽ có được cải thiện đáng kể nhờ 2 lõi dự trữ. Intel nói rằng render video sẽ nhanh hơn 14,7 lần so với máy tính từ năm 2012. Video 4K 1 phút và 46 giây được mã hóa trong HEVC có dung lượng 440MB sẽ khiến con chip thế hệ 8 mất 3 phút để render, trong khi máy cũ 5 năm sẽ phải mất 45 phút.

Nói về video 4K, Intel cũng đã cải thiện video playback 4K được cải thiện trên các thiết bị có và không có màn hình 4K. Nếu laptop tương đối mới thì playback sẽ không vấn đề gì, nhưng thường sẽ phải hy sinh thời lượng pin.

Với chip thế hệ 8, bạn có thể xem video 4K trên máy liên tiếp 10 giờ và tối đa 11 giờ stream video 4K trên YouTube. Tất nhiên những con số này còn phụ thuộc vào máy tính của bạn, độ khỏe của pin nhưng đây là tiêu chuẩn mà Intel muốn người làm PC hướng tới.

Chip mới của Intel khá ấn tượng nhưng dù có được xem demo về độ nhanh của laptop có vi xử lý mới bằng video 4K nhưng không có laptop thế hệ 7 năm thế hệ cũ 5 năm để so sánh.

Thứ Ba, 05/09/2017 15:02
31 👨 930
0 Bình luận
Sắp xếp theo