Sharp giới thiệu TV 8K 70 inch biến TV 4K của bạn thành đồ lỗi thời

Nếu bạn đang dùng TV 4K và cho rằng mình đã sở hữu chiếc TV độ phân giải khủng nhất thì hãy từ từ, công nghệ đang lao đi với tốc độ chóng mặt hơn bạn tưởng.

Khi TV ngày càng rẻ và công nghệ đã tiến bộ, có thể bạn đã bị thuyết phục để rước về nhà chiếc TV 4K sắc nét trưng bày trong phòng khách. So với những TV đời cũ thì đúng là chiếc TV bạn sở hữu rất hoành tráng. Bạn có quyền hết lòng tự hào với bạn bè, người thân nhưng với Sharp không. Công ty này cho rằng 4K đã lỗi thời và bạn cũng sẽ phải suy nghĩ khi nhìn vào sản phẩm mới của họ.

TV 8K Sharp Aquos 70 inch mang tới độ phân giải 7.680 x 4.320 pixel, lớn hơn 16 lần chuẩn Full HD thông thường. Hiện tại thì đó là tất cả những gì chúng ta biết về chiếc TV này vì Sharp vẫn chưa đưa ra những thông số chi tiết.

Sharp cũng tích cực hỗ trợ cho những chiếc TV 8K của mình khi tăng cường phát triển các thiết bị nhận phát sóng 8K, camera 8K và những sản phẩm 8K khác, nhằm phát triển hệ sinh thái các nội dung tương thích với chuẩn 8K. Vì TV 8K sẽ có giá trị gì nếu chúng ta không có nội dung 8K tương ứng?

Chiếc TV có độ phân giải 8K đầu tiên trên thế giới của Sharp
Chiếc TV có độ phân giải 8K đầu tiên trên thế giới của Sharp

Đó cũng chính là vấn đề mà chuẩn 4K hiện đang gặp phải. Hiện tại, nội dung 4K đã có nhiều hơn cách đây vài năm nhưng vẫn chưa phải là phổ biến.

Khi độ phân giải ngày càng cao thì cuối cùng ta sẽ đạt tới điểm có lợi ích biên giảm dần. Càng ngồi cách xa TV thì bạn sẽ càng khó nhận ra sự khác biệt giữa các mức pixel. Sự khác biệt giữa TV 4K và 8K có thể hầu như là không thể nhận ra. Nhưng nếu dùng TV làm màn hình máy tính thì câu chuyện lại rẽ theo một ngả khác.

Sharp nói rằng chiếc TV này sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào tháng 10, Nhật Bản vào tháng 12, Đài Loan vào tháng 2 sang năm và ở châu Âu vào 1 tháng sau đó. Vẫn chưa có thông tin chính thức về mức giá nhưng một nguồn tin cho rằng ít nhất nó cũng phải có giá $9.000.

Thứ Sáu, 29/09/2017 17:49
51 👨 567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới