Vì sao camera Oppo N1 được thiết kế xoay?

Oppo N1 là smartphone đầu tiên dùng màn hình Full HD được thiết kế camera với khả năng xoay linh hoạt lên đến 206 độ. Khả năng xoay camera đem lại những trải nghiệm mới mẻ khi chụp ảnh, đồng thời cũng tạo ra những góc ảnh ấn tượng.

Vì sao camera Oppo N1 được thiết kế xoay?

Khả năng xoay camera đem lại những trải nghiệm mới mẻ khi chụp ảnh, đồng thời cũng tạo ra những góc ảnh ấn tượng.

Xoay để trải nghiệm

Trải nghiệm cảm giác xoay camera trên smartphone là một trong những trải nghiệm mới mẻ và thú vị nhất của OPPO N1. Người chơi smartphone không những được trải nghiệm khả năng mạnh mẽ của cấu hình, xử lí linh hoạt, tiện ích của hệ thống phần mềm mà cả trải nghiệm vật lí với thao tác xoay cũng được chú trọng.

Tại sao N1 được thiết kế xoay theo trục ngang X mà không phải là một kiểu xoay khác? Thiết kế trục xoay này có khả năng dừng tại bất kì góc nào mong muốn (trong phạm vi 206 độ cho phép).

Chiếc camera này vừa đảm nhiệm vai trò là camera chính cho smartphone như những camera smartphone khác, vừa có thể xoay chuyển 180 độ thành camera trước có chức năng chụp ảnh “tự sướng” với số “chấm” khủng. Khả năng điều chỉnh góc chụp linh hoạt đảm bảo cho người dùng luôn đối diện với màn ảnh điện thoại, vừa có thể xem trước hình ảnh lại dễ dàng trong việc điều chỉnh góc thích hợp.

Chức năng khởi động máy ảnh đặc biệt chỉ cần xoay camera hơn 120 độ, máy ảnh lập tức được khởi động với tốc độ 0,6 giây cho người chụp không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào.

Vì sao camera Oppo N1 được thiết kế xoay?

Xoay để khám phá

Camera xoay 206 độ của N1 có khả năng chụp được những góc khó một cách dễ dàng. Người dùng có thể chụp được những góc cao thấp khác nhau mà không cần nằm sát xuống mặt đất rồi chĩa ống kính lên trời hay cố gắng giơ cao chiếc điện thoại để chụp những vật dưới thấp… Những góc chụp mới mẻ cũng sẽ được phát hiện khi vô tình xoay camera theo một hướng đặc biệt.

Mỗi lần xoay là một lần khám phá ra thế giới theo góc nhìn mới mẻ. Cùng một sự vật nhưng mỗi người sẽ nhìn bằng một lăng kính khác nhau, do đó góc độ xoay camera của mỗi người dùng cũng sẽ không giống nhau. Đằng sau một bức ảnh đẹp luôn là sự khó nhọc của nhiếp ảnh gia với những tư thế chụp hài hước. Với N1, những người thích chụp ảnh có lẽ sẽ thoải mái hơn.

Xoay được bao lâu?

Điều đáng quan tâm khi lựa chọn một smartphone với camera có thể xoay chính là tuổi thọ của chiếc camera đó. OPPO có lẽ hiểu được tâm lí này của khách hàng nên đã nhấn mạnh những con số chi tiết liên quan đến độ bền của camera.

Nếu mỗi ngày xoay trung bình 40 lần thì trong vòng 7 năm người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trục xoay camera vẫn đảm bảo chắc chắn, không bị lỏng lẻo.

Vì sao camera Oppo N1 được thiết kế xoay?

Như vậy, liệu tuổi thọ của camera sẽ giảm nếu số lượt xoay gia tăng lên đến 100 lần? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, tuy nhiên nếu không thực hiện đều đặn con số này mỗi ngày, tính về mặt lâu dài cũng không bị ảnh hưởng.

Vậy nếu công việc yêu cầu mỗi ngày đều phải xoay 100 lần? Dĩ nhiên tuổi thọ của trục xoay sẽ giảm xuống còn một nửa, nhưng 3 năm cho một chiếc smartphone trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay có thể coi đã là trường thọ.

Thứ Sáu, 11/10/2013 06:05
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp