Valve ra mắt tay cầm chơi game Steam Controller

Tiếp sau hệ điều hành SteamOS, máy chơi game Steam Machine, hôm thứ 6 vừa qua Valve đã chính thức giới thiệu món quà thứ 3 mà họ dành tặng tới các game thủ: Một chiếc tay cầm chơi game có tên Steam Controller.

Valve ra mắt tay cầm chơi game Steam Controller

"Chúng tôi sớm nhận ra rằng để đạt được mục tiêu (đưa Steam "thâm nhập vào phòng khách") của mình sẽ phải cần tới một loạt thiết bị điều khiển mới, một thiết bị có thể xóa nhòa khoảng cách giữa chuột + bàn phím và tay cầm hiện nay. Vì thế, Valve đã dành 1 năm để thử nghiệm loại tay cầm mới này" - Hãng cho biết trên website của mình. Tay cầm của Valve được thiết kế sử dụng công nghệ phản hồi xúc giác mới có độ chính xác cực cao và sẽ tương thích với Steam Box của hãng.

Steam Controller có 2 vòng tròn, các trackpad có thể click và 1 màn hình cảm ứng ở giữa. "Người chơi sẽ dùng ngón cái để điều khiển và các trackpad này có độ phân giải rất cao" - Valve giải thích. Hãng nói rằng tay cầm của mình có độ chính xác cao hơn so với gamepad truyền thống và đây sẽ là lựa chọn tốt hơn thay cho chuột, bàn phím khi điều khiển các game chuyên PC.

Valve cũng cho biết Steam Controller sẽ tương thích với toàn bộ game trong hệ thống Steam của họ. Với các game cũ không hỗ trợ tay cầm, hãng nói rằng họ đã tìm ra cách "qua mặt" và giúp người dùng có thể sử dụng Steam Controller để chơi các game này vì chúng sẽ tưởng controller của Valve là chuột và bàn phím thông thường.

Valve ra mắt tay cầm chơi game Steam Controller

Tay cầm mới được trang bị công nghệ phản hồi xúc giác siêu chính xác nhờ các thiết bị truyền động cộng hưởng tuyến tính. Tay cầm có thể cung cấp rất nhiều mức độ nhấn lực và rung, cho phép game thủ điều khiển chính xác. Trackpad của Steam Controller không khác joystick trên tay cầm Xbox hay PlayStation, hoàn toàn có thể bấm được. Thêm vào đó, tính năng rung trên Steam Controller đã không đơn thuần là một chức năng phải có, mà nó còn được Valve nâng tầm. Thậm chí hai trackpad có thể rung và hoạt động không khác gì hai chiếc loa nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, chính giữa chiếc tay cầm là một màn hình cảm ứng chia làm 4 phần, tạo ra 4 phân vùng nơi game thủ có thể đặt những lệnh trong game mà họ cảm thấy tiện lợi nhất. Về phần nút bấm, Steam quyết định sẽ không làm khó ngón tay cái.

Thay vào đó là 4 nút vai và 2 nút ở ngay phía sau chiếc tay cầm, cho phép game thủ sử dụng những ngón tay còn lại để điều khiển nhân vật trong game. Dường như nghĩ vậy là chưa đủ, 4 nút A B X Y, mỗi bên hai nút cạnh touchpad công nghệ cao cũng được đưa vào. Điều này có thể khiến cho game thủ PC tạm quên đi nỗi lo "thiếu nút", một căn bệnh trên controller khiến cho nhiều tựa game chỉ có thể thưởng thức thông qua chuột và bàn phím.

Valve ra mắt tay cầm chơi game Steam Controller

Valve ra mắt tay cầm chơi game Steam Controller

Ở phiên bản thương mại hóa, Steam Controller sẽ hỗ trợ kết nối không dây và hoàn toàn hỗ trợ những hệ điều hành khác chứ không riêng gì Steam OS, gà nhà của Valve. Hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt cũng như giá bán chính thức của chiếc tay cầm đầy hứa hẹn này.

Thứ Hai, 30/09/2013 09:15
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp