Unicode 14.0 ra mắt với 37 biểu tượng cảm xúc mới thú vị

Cuối năm thường là khoảng thời gian các gói biểu tượng cảm xúc mới được phát hành, đi kèm với nhiều chủ đề, ý nghĩa khác nhau. Sau nhiều tháng trì hoãn, Unicode 14.0 cuối cùng cũng đã phát hành, đi kèm với hàng loạt biểu tượng cảm xúc mới thú vị, dự kiến sẽ xuất hiện trên các nền tảng phần mềm phổ biến vào cuối năm 2021, hoặc muộn nhất là đầu năm 2022.

Như đã đề cập, Unicode 14.0 mang đến tổng cộng 37 biểu tượng cảm xúc mới (con số này lên đến 112 nếu tính theo các biến thể màu da khác nhau).

Thật khó để chọn ra một biểu tượng cảm xúc nổi bật nhất, vì có một số tùy chọn thực sự xuất sắc. Tuy nhiên, để lại nhiều ấn tượng nhất có lẽ là biểu tượng cảm xúc troll và pin yếu, vì chúng có thể được sử dụng theo nhiều cách, trong nhiều bối cảnh, tình huống khác nhau. Ngoài ra, còn có một vài biểu tượng mới cũng khá “hay ho”, phải kể tới như hoa sen, cầu trượt, lốp ô tô, quả bóng disco, hạt đậu, bong bóng, cắn môi “sexy”, cử chỉ “thả tim” ở nhiều màu da khác nhau... Tất cả đều là mới và có thể sử dụng linh hoạt để giúp cuộc trò chuyện của bạn trở nên thú vị, nhiều màu sắc hơn.

Biểu tượng cảm xúc mới

Cũng sẽ là một thiếu sót lớn nếu một phiên bản Unicode được phát hành mà không có các biểu tượng khuôn mặt. Unicode 14.0 cũng đi kèm với hàng loạt biệt tượng khuôn mặt thể hiện những cảm xúc khác nhau. Có một khuôn mặt đang tan chảy, khuôn mặt troll, khuôn mặt đang chào, khuôn mặt có miệng chéo và khuôn mặt đang cố kìm nén nước mắt. Tất cả đều có thể được sử dụng để ám chỉ nhiều cảm xúc khác nhau.

Tiếp tục phương pháp tiếp cận theo giới tính, Unicode 14.0 đã bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc người đội vương miện, người đàn ông mang thai, cũng như một loạt cử chỉ tay với các tông màu da xác nhau.

Có thể nói biểu tượng cảm xúc đang dần trở thành một thành phần không thể thiếu trong các cuộc trò chuyện trực tuyến trên internet. Do đó, các gói biểu tượng cảm xúc bổ sung sẽ mang đến những luồng gió mới, không chỉ kiến cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Chủ Nhật, 19/09/2021 23:34
53 👨 658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ