Twitter 101: Twitter bắt đầu kiếm tiền

Giới công nghệ đang loan tin, nhà sáng lập Twitter, Biz Stone sẽ chính thức công bố dự án “Twitter 101” dành cho khối các khách hàng doanh nghiệp trong ngày hôm nay.

Theo một chút ít thông tin mà Biz Stone vừa tiết lộ tại Hội nghị Fortune Brainstorm Conference ngày 23/7, đây có thể sẽ là một dịch vụ Twitter đặc biệt dành cho các khách hàng doanh nghiệp và tất nhiên sẽ phải trả phí.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của Twitter 101, một số thông tin cơ bản về dịch vụ này đã được ra mắt với mục đích giới thiệu và thuyết phục, giải thích tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng Twitter 101.

Đối với hầu hết người dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp, họ thường không biết cần phải làm những gì khi lần đầu tiên đến với dịch vụ tiểu blog này. Chính vì thế, bảng thông tin hướng dẫn này sẽ đưa ra một số ví dụ, “mẹo”, thủ thuật… để khách hàng có thể nhanh chóng vượt qua sự bỡ ngỡ ban đầu cũng như sử dụng hiệu quả hơn.

Mức độ gắn bó với Twitter hiện nay thấp hơn nhiều so với mức mọi người biết về nó”, Stone nói và giải thích rằng những văn bản đầu tiên này sẽ “dạy”mọi người cách dùng Twitter cũng như liên tục bám sát xu thế phát triển cũng như các quá trình tìm kiếm thương hiệu của họ.

Người dùng thông thường sẽ vẫn được sử dụng Twitter miễn phí nhưng nếu các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, cung cấp thông tin trợ giúp khách hàng hay thậm chí là bán hàng qua Twitter gần như chắc chắn sẽ phải trả phí.

Tuy nhiên, Biz Stone cũng biết rằng để có thể “thu được tiền của thiên hạ”, Twitter cần phải trở thành một dịch vụ “thân thiện với doanh nghiệp” và đó là lý do Twitter 101 ra đời.

Hiện Twitter 101 mới chỉ có 6 thành phần chính bao gồm: “What is Twitter” (Twitter là gì?), “Getting started” (Bắt đầu), “Learn the lingo” (Học một số “tiếng lóng” hay được sử dụng trên Twitter), “Best practices” (Thủ thuật), “Case studies” (Ví dụ điển hình) và “Other resources” (Những thông tin khác).

Để truy cập vào Twitter 101, khách hàng phải thông qua một subdomain tại địa chỉ: business.twitter.com.

Trong phần “Case studies”, Twitter đã giới thiệu một số thương hiệu khá có tiếng như Dell, JetBlue, Teusner Wines, Current, Tasti D Lite, CoffeeGroundz, Etsy, NAKEDPizza, America Apparel hay Pepsi.

Twitter còn đưa ra một số định nghĩa cơ bản.

Ví dụ: “Tweet” là gì?

Người dùng thường gọi một thông điệp cá nhân mà họ gửi lên mạng là Tweet, ví dụ: “Hãy xem Tổng giám đốc của chúng ta nhảy múa trong trò chơi Phoenix Suns.” Đôi khi mọi người sử dụng tweet như một động từ, nếu bạn không thích dùng tweet, bạn có thể dùng theo cách thông thường là “twittering”. Các từ như “post”, “message” và “update” cũng hay được sử dụng…

Hay Twitter còn tự giải thích về cái tên của mình: “Twitter là âm thanh mà loài chim thường phát ra để giao tiếp với nhau…"

Dưới đây là một số hình ảnh ban đầu của Twitter 101.

Thứ Sáu, 24/07/2009 17:49
31 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp